8 công cụ hỗ trợ quảng cáo không thể vắng bóng nếu muốn tăng ROI

1622

Quay trở lại năm 2016, khi đó Facebook thông báo rằng họ đã thay đổi thuật toán của Bảng tin để hạn chế quảng cáo từ các doanh nghiệp.

Chính vì thê khả năng tiếp cận lượt khách hàng mới chỉ trong vài tháng giảm hơn 50%.

Có thể bạn sẽ vẫn hơi nghi ngờ về điều này, nhưng biết sao được.

Quảng cáo trên Facebook là cách duy nhất để bạn tiếp cận khách hàng tương lai (và hiện tại) của mình.


Và tiếp cận với cả các khách hàng là B2B.

Quảng cáo Facebook cho phép bạn nhắm vào những đối tượng trên sau khi nó ngừng chạy trong ngày. Không một kênh quảng cáo nào khác cho phép bạn làm được điều tương tự.

Nhưng tất nhiên, nó cũng có mặt nhược điểm, đó là bạn phải nắm rõ những gì mình đang làm.

Và bước đầu tiên, là tạo một chiến dịch quảng cáo.

Và tiếp đó, có ti tỉ thứ cần làm ngay sau khi có ai đó được tiếp xúc với quảng cáo của bạn.

May mắn thay, vừa hay 8 công cụ dưới đây có thể giúp bạn.

Những công cụ này sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin bạn cần để hiểu rõ khách hàng của mình cần gì.

Đồng thời hướng dẫn bạn cách để thực hiện công việc tốt hơn nhằm kết hợp thực hiện các mục tiêu của công ty.

1. Canva để tạo nh/ch dn

Xây dựng đối tượng thì quá là tuyệt vời rồi, nhưng nhiều lượt click vào quảng cáo mới là mục tiêu hàng đầu của bạn.

Những con số tưởng như hư ảo lại cần thiết đến lạ. Và bạn, muốn mọi người thực hiện hành động ngay lập tức.

Hướng dẫn chỉ đường (Directional cues) sẽ hướng dẫn khách hàng của bạn từng bước thực hiện CTA, giúp bạn có nhiều lượt truy cập hơn.

Các hướng dẫn chỉ đường rõ ràng xuất hiện trong bài đăng ví dụ như mũi tên, dòng hoặc hình dạng sẽ thể hiện rõ ràng những gì bạn muốn khách hàng của bạn làm hơn.

Ví dụ như trong ví dụ này của Moz:

Những hướng dẫn gợi ý sử dụng hình ảnh để chỉ dẫn khách hàng chi tiết hơn. Hoặc, bạn cũng có thể sử dụng ảnh hình người ví dụ như bức ảnh này, để hướng dẫn người xem nên ấn vào đâu tiếp theo.

Tuy nhiên, để tạo ra những tấm ảnh như vậy cũng khá cầu kỳ. Bạn phải tìm cho mình một nhà thiết kế đồ họa, hoặc một phần mềm photoshop pro, để biến ra những bức ảnh theo ý bạn muốn.

May thay, chúng ta thật sự có những phần mềm như thế Canva.

Đây là một công cụ “chỉ, đăng, tải” mà bất cứ nhà marketing nào cũng có thể sử dụng để tạo ra những tấm ảnh tuyệt diệu theo ý mình.

Nhưng, điều hay nhất ở phần mềm này là? Có ty tỷ những tính năng của Canva được dùng MIỄN PHÍ.

Hãy bắt đầu với việc tạo một tài khoản trước tiên. Tiếp đó, chọn loại hình ảnh mà bạn muốn tạo.

Bạn đang tìm mẫu để đăng bài lên mạng xã hội? Hoặc một trang blog? Hay một tấm ảnh bìa trên Facebook? Canva đều có các khung để làm những ảnh này.

Thậm chí công cụ này còn có những khung ảnh khác nhau cho các đơn vị quảng cáo khác nhau trên Facebook. Cũng có nghĩa là, bạn sẽ không cần phải căn lại kích thước hoặc cắt bớt ảnh nếu ảnh vừa làm xong bị lệch kích thước.

Sử dụng sidebar để tìm các công cụ chỉnh sửa ảnh. Tải các bức ảnh của bạn lên, thêm chữ, chèn hình ảnh, hoặc chọn một phông nền có sẵn trong Canva để có thể bắt đầu ngay lập tức.

Ví dụ, nếu bạn muốn tạo một thứ  gì đó trong vài giây thôi chẳng hạn:

Thì hãy dành ít thời gian chỉnh ảnh hơn và dành nhiều thời gian để kiểm tra các mẫu hình ảnh trong quảng cáo (theo phương pháp A/B testing)

2. Hotjar để ci thin UX

Tuy nhiên, công cụ vừa rồi vẫn chưa phải là bước đột phá quảng cáo gì để chuyển đổi khách hàng của bạn đâu.

Mà đấy mới chỉ là những trải nghiệm bạn cung cấp cho khách hàng khi họ vừa mới vào trang của bạn.

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu người dùng truy cập vào trang web của bạn nhờ nhìn thấy những chiến dịch trên Facebook nhưng rồi họ lại thoát ra vì trang của bạn không được như mong muốn?

Vậy làm thế nào để xác định đâu là yếu tố khiến họ thoát khỏi trang của bạn?

Hotjar kết hợp hàng tá những công cụ feedback khác nhau trong cùng một web nhằm hỗ trợ bạn giữ chân những người dùng định thoát khỏi trang web.

Từ đó, bạn có thể quan sát được chính trang web của mình từ quan điểm của khách hàng, và vén bức màn lý do tại sao họ lại thoát khỏi trang của bạn hoặc tránh những trang cụ thể nào đó.

Và hơn thế, HotJar còn cung cấp cho bạn hình ảnh phễu, bản đồ mật độ,… Để bạn biết yếu tố nào có (hoặc không có) hiệu quả cho bạn. Với công cụ này, bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian để tìm ra ý nghĩa thật sự của ty tỷ con số khác nhau nữa.

Công cụ hiện tại hỗ trợ hơn 20 ngôn ngữ khác nhau, bạn còn có thể thêm các khảo sát vào để khách hàng của bạn có thể điền thêm những ý tưởng mới để bạn có thể thử nghiệm thêm. Xem ví dụ dưới đây của Brik nhé:

 

Bạn đã từng phải tiêu hóa hàng tấn thông tin từ nhiều oong cụ khác nhau. Nhưng với Hotjar, tất cả trong một, thì bạn sẽ có nhiều thời gian chuyển đổi khách hàng hơn thay vì tập trung nhiều vào thu thập dữ liệu.

3. Buzzsumo để kim soát Mng xã hi

Bạn có biết mọi người đang đọc gì, viết gì và nói gì về ngành của bạn không?

Buzzsumo sẽ trả lời câu hỏi này cho bạn, và bạn sẽ biết những gì được viết về một chủ đề cụ thể nào đó có đáng giá hay không.

Tại sao phần này lại quan trọng?

Bởi vì bạn đang chiến đấu với gia đình, bạn bè của mọi người trên Facebook. Bạn cần tạo ra những nội dung nhất quán phù hợp.   Nội dung càng hay, càng đáng giá, thì bạn càng có nhiều cơ hội thu hút sự chú ý, cũng như có nhiều lượt click và chuyển đổi.

Bạn còn có thể dùng Buzzsumo để tìm những người có tầm ảnh hưởng và nhờ họ chia sẻ chủ đề của bạn lên Facebook hoặc bất kỳ mạng xã hội nào khác với công cụ này.

Và công cụ này còn cung cấp một vài thông tin liên quan đến người có tầm ảnh hưởng, ví dụ như:

  1. Số lượng người theo dõi họ
  2. Tỉ lệ trả lời và chia sẻ bài đăng
  3. Lượt chia sẻ bài đăng trung bình

Bạn cũng sẽ biết những chủ đề nào đang hot, chủ đề nào được chia sẻ nhiều nhất, và cách mọi người chia sẻ mỗi loại nội dung.

Sẽ có một bản báo cáo tổng hợp dữ liệu và chỉ ra cho bạn thấy có bao nhiêu bài viết hiện có ở mỗi topic và có bao nhiêu người chia sẻ chúng.

Và bạn cũng sẽ thấy nền tảng nào đăng bài nào thì sẽ hiệu quả nhất.

Tiếp đó, với những thông tin bạn có, ban sẽ tự mình lên ý tưởng cho các bài đăng trên blog, video cũng như các loại nội dung khác.

Và bạn biết không, khả năng của networking là vô hạn.

Đã chọn được topic mà bạn nghĩ là nó sẽ có ích với người đọc chưa? Tìm người có tầm ảnh hưởng nhất để quảng cáo bài đăng với thương hiệu.

4. Tiếp cn trong địa phương vi Yext

Bạn có nhớ thế nào là local audience (đối tượng trong địa phương) không?

Local Awareness Ads (Các quảng cáo tăng nhận thức trong địa phương) trên Facebook cho phép bạn tìm thấy những khách hàng trong vùng của bạn và nhắm quảng cáo vào họ.

Chỉ cần nhập địa chỉ của doanh nghiệp và chọn bán kính mà bạn muốn quảng cáo của bạn phủ. Khá là đơn giản, đúng không? Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu thông qua các yếu tố nhân khẩu học ví dụ như tuổi tác, giới tính.

Nhưng vấn đề ở đây là: Chỉ có những ai cho phép hiển thị vị trí trên Facebook thì mới nhìn thấy quảng cáo của họ. Nhưng, nếu bạn không nằm trong danh sách những doanh nghiệp xuất sắc ở địa phương chẳng hạn, thì kể cả khi người ta biết đến doanh nghiệp của bạn trên Facebook nhờ quảng cáo, họ vẫn sẽ không tin tưởng bạn đâu.

Bạn có thể dễ dàng sửa danh sách online này đấy. Với Yext

Công cụ này cho phép bạn tạo “PowerListings” và sửa các quảng cáo của bạn trong thời gian chạy, đồng thời thêm những danh sách còn thiếu và cập nhật thêm các mục như tên, địa chỉ và số điện thoại chỉ trong một lần.

Sau khi bạn thay đổi thông tin với công cụ này, nó sẽ cập nhập cho bạn ở tất cả các quảng cáo ở các trang mà bạn đăng.

Nhất là, bạn còn được phép thêm các review vào để tăng uy tín cho bản thân. Nếu sử dụng công cụ tiếp theo.

5. Yotpo cho phn Reviews

Yotpo cho phép bạn thêm các mục review sản phẩm vào trang của bạn.

Thật tuyệt nếu bạn là một công ty chuyên cung cấp sản phẩm bởi ngày nay có đến 90% người mua đọc review online trước khi họ mua một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó.

Và có 72% nói rằng, các review tích cực khiến họ có thêm niềm tin với doanh nghiệp địa phương 86% lưỡng lự  nếu họ phải mua hàng từ một công ty có nhiều đánh giá tiêu cực online.

Trung bỉnh, cứ 4 đến 6 review mới khiến cho một khách hàng hoàn toàn tin tưởng bạn..

Bạn sẽ tốn rất nhiều công sức để thu thập và có được những phản hồi tích cực nên bạn muốn khách hàng của bạn nhìn thấy càng sớm càng tốt đúng không.

Với Yotpo, bạn chỉ cần thêm những review đó vào trang của mình, mọi người sẽ đưa ra quyết định mua hàng trong thời gian ngắn hơn. Nếu những review đó được bạn thêm vào một trang web có lượt truy cập nhiều, bạn sẽ nhìn thấy một thay đổi cực lớn.

Hoặc bạn cũng có thể thêm những review tích cực lên Facebook và sử dụng nó như một quảng cáo mới/ tiếp theo của mình.

Tại sao lại phải tốn thời gian vào những thứ mà khách hàng đã làm sẵn cho bạn rồi?

Bạn còn có thể kết hợp dịch vụ với nhiều ứng dụng khác nhau.

Ví dụ như, chỉ cần đơn giản kết hợp Yotpo với các trang có khả năng tương tác cao để tăng lượt chuyển đển từ 30-120%.

Ứng dụng này cho phép bạn theo dõi xem khách hàng có hứng với sản phẩm nào của bạn và bạn có thể gửi các yêu cầu chăm sóc họ sau khi họ đã mua sản phẩm của bạn.

Có nghĩa là bạn sẽ có càng nhiều review hơn.

Yotpo cung cấp cho bạn bản dùng thử miễn phí, bạn nên dùng thử trước khi mua toàn bộ tính năng của công cụ này.

6. Unbounce để thiết kế Landing Page

Như đã nói ở trên, một chiến dịch quảng cáo Facebook sẽ bị coi là lãng phí nếu như bạn không đưa ra một lý do cụ thể để khách hàng nán lại trang web của bạn.

Và bạn cần cải thiện UX bằng cách làm một điều gì đó dù là đơn giản đi nữa, để cải thiện trang đích của mình.

Với Unbounce, bạn có thể tạo, xuất và kiểm nghiệm trang đích của mình.

Hoặc chỉ cần chọn một số mẫu thiết kế đẹp mắt là bạn không tốn nhiều thời gian vào thiết kế trang nữa rồi.

Bạn không cần thiết phải là một chuyên gia code hoặc một nhà phát triển web tài tình thì mới có thể tạo ra những thay đổi nhanh chóng trên web của mình đâu. Đơn giản lắm, chỉ với vài click là xong:

Unbounce Convertibles cho phép bạn thêm các  lớp nhắm mục tiêu lên trang web với các nút CTA tùy chỉnh, các nút này sẽ tự động hiển thị khi có người truy cập trang web.

Đồng thời bạn có thể kiểm soát ai có thể nhìn thấy những hiển thị này bằng cách liên kết mỗi offer một nhóm đối tượng phù hợp.

Bạn còn có thể tích hợp công cụ này với Google AnalyticsWordPressHubSpot, và các công cụ khác cho dễ sử dụng. Hãy thêm ngay Unbounce vào bộ sưu tập các công cụ quảng cáo ngay hôm nay.

7. Hootsuite để qun lý Mng xã hi

Có khi nào bạn thấy mệt mỏi khi cứ phải đăng nhập đi đăng nhập lại và đổi tới đổi lui các tài khoản Facebook, Instagram, Twitter và các tài khoản khác chưa? Hoặc bạn có thấy chế độ lên lịch bài đăng trên Facebook khó sử dụng không?

Hootsuite là một công cụ quản lý mạng xã hội cho phép bạn sử dụng tất cả các tài khoản kênh, các mạng xã hội cùng một lúc trên cùng một bảng điều khiển.

Trả lời tin nhắn, bình luận và nhắc của tất cả các kênh chỉ trong một khung điều khiển, và sử dụng bản phân tích để đo lường số lượng followers, lượt tương tác,… Và quan trọng nhất là, Hootsuite cho phép bạn lên lịch đăng bài ở tất cả các mạng xã hội, vì thế bạn sẽ không cần lo lắng đặt chiến dịch quảng cáo xuống vị trí thứ 2 nữa.

Bạn có thể quản lý (nhiều hơn) 20 tài khoản mạng xã hội cùng một lúc, lên lịch đăng bài thông qua các profile khác nhau, hay nhắn tin cho các thành viên trong đội nhóm, hoặc hơn thế.

Hootsuite Professional, cho phép một người tiếp cận đến 10 tài khoản mạng xã hội chỉ với $19.99 mỗi tháng, còn với Hootsuite Team, cho phép bạ quản lý 20 tài khoản trên các mạng xã hội chỉ với giá $99 1 tháng.

Hootsuite Enterprise cũng là một sự lựa chọn, phần này cho phép bạn tùy chỉnh hoàn toàn tất cả các tính năng. Tuy nhiên bạn cần liên hệ với công ty để trao đổi thêm về giá cả để được sử dụng tính năng này.

8. AdEspresso để nm chc Facebook Ads

Bạn đã từng nhìn thấy chưa?

AdEspresso là một công cụ tuyệt vời cho phép bạn làm mọi thứ với Power Editor, và hơn thế. Hơn nữa, nó dễ sử dụng hơn nếu bạn muốn tạo ra những quảng cáo nhằm chuyển đổi.

Bạn cũng có thể dễ dàng kiểm nghiệm nhiều mẫu quảng cáo khác nhau bằng các thay tiêu đề, chữ, hoặc ảnh chỉ trong vài phút.

Hãy bắt đầu với việc tạo chiến dịch trước nhé. Đặt cho chiến dịch của bạn một cái tên và chọn tất cả các chi tiết nhắm mục tiêu mà bạn muốn tiến hành. Ví dụ như, nếu bạn muốn thu hút nhiều người hơn đến một trang đích cụ thể, thì hãy lúc nào cũng nghĩ đến nhắm mục tiêu.

Tạo quảng cáo, bắt đầu với một vài bài test thử để đảm bảo quảng cáo mang lại kết quả tốt nhất. AdEspresso cho phép bạn thiết lập quảng cáo và tất cả các định dạng của quảng cáo ấy một cách nhanh chóng để bạn nhìn thấy sự khác biệt và hiệu suất mà mỗi định dạng mang lại.

Tiếp theo, thiết kế quảng cáo của bạn.

  1. Thiết lập một quảng cáo ở định dạng carousel (với nhiều hình ảnh cùng lúc) hoặc một quảng cáo bình thườ
  2. Rồi chọn trang mà bạn muốn nhắm đế
  3. Thêm phần tiêu đề mà bạn muốn sử dụng (Bạn có thể chọn dấu cộng để thêm nhiều hơn).
  4. Tiếp theo viết phần mô tả quảng cáo và thêm các định dạng khác của quảng cá
  5. Thêm ảnh hoặc video. AdEspresso có thể được tích hợp với Canva.
  6. Kết hợp theo dõi chuyển đổi, những đối tượng mà bạn muốn nhắm đến và theo dõi, hoặc nơi mà quảng cáo xuất hiện,… Bạn cũng có thể sử dụng theo dõi chiến dịch Google Analyticsnếu bạn muốn dõi theo quảng cáo từ đâ

AdEspresso sẽ tiến hành thử nghiệm mọi phiên bản quảng cáo của bạn tự động, nhưng bạn cần cụ thể hóa các yếu tố nhân khẩu học để công cụ tiến hành kiểm tra thuận lợi.

Tiếp theo, thêm quảng cáo vào Facebook và bắt đầu theo dõi kết quả.

Bạn sẽ thêm được rất nhiều ảnh vào quảng cáo trước, và biết gì không? Bạn có thể có đến hơn 50 định dạng quảng cáo khác nhau chỉ trong vài phút.

Tìm một bản tóm tắt mục tiêu và kết quả kèm một biểu đồ tóm tắt để dễ dàng theo dõi quảng cáo nào có hiệu quả nhất trên Facebook.

Tiếp đó chỉ cần loại trừ những bản quảng cáo có hiệu suất thấp và tập trung vào những cái kia là được.

Kết lun

Nếu bạn không sử dụng mạng xã hội hoặc không chạy quảng cáo đúng cách, bạn sẽ bỏ lỡ một lượng lớn đối tượng “vàng” chưa được khai thác.

Hãy thiết kế những bức ảnh tuyệt đẹp với Canva và cải thiện trang của bạn với Hotjar để giữ chân khách hàng.

Hãy sử dụng những quảng cáo phễu nhắm vào những đối tượng đã xem video tùy chỉnh, và sử dụng Buzzsumo để tìm ra những người có tầm ảnh hưởng cũng như những chủ đề đang hót nhất.

Điều chỉnh những nỗ lực nhận thức ở địa phương bạn sống với Yext và kết hợp với Yotpo để cho khách hàng thấy những đánh giá, phản hồi 5 sao ngay trên đầu trang.

Cũng đừng quên thiết kế trang đích để chuyển đổi với Unbounce. Hãy quản lý chung các tài khoản với AdEsspresso để tạo, để theo dõi, và đạt được hiệu quả hơn là chỉ thực hiện mỗi chiến dịch trên Facebook.

Với các công cụ quảng cáo trên Facebook, bạn có thể nhận được các kết quả mà bạn muốn nhanh hơn, và bạn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn chỉ với chi phí nhỏ nhất.

 

Chia sẻ