Để thu hút nhiều khách hàng hơn với Livestream và Quảng cáo trên Facebook

3814

Bạn muốn giảm chi phí chạy quảng cáo trên page Facebook của mình?

Và bạn luôn tự hỏi rằng làm sao để đưa khách hàng gần hơn đến giai đoạn chuyển đổi?

Trong bài viết này, bạn sẽ học cách thu hút nhiều khách hàng đến với bạn hơn từ các quảng cáo và livestream trên Facebook.

#1: Hãy bắt đầu với ít nhất 4 video livestream trên Facebook

Những video livestream này cần chứa đựng những nội dung/kiến thức có giá trị nhằm hỗ trợ bạn xác định thị trường của mình. Để nghiên cứu nội dung/kiến thức mà những khách hàng tiềm năng có thể thích, thì cách tiếp cận đơn giản nhất là “HỎI HỌ”.

Hãy tạo một nghiên cứu với mẫu có sẵn của Google hoặc tạo những cuộc thăm dò trên Facebook (chẳng hạn như sử dụng ứng dụng Poll của Kremsa Digital) để tìm ra những câu hỏi mà khách hàng của bạn muốn trả lời và từ đó nâng cao đời sống của khách hàng thông qua sản phẩm và nâng cao chính doanh nghiệp của bạn.

Tạo cuộc thăm dò trên Facebook
Tạo cuộc thăm dò trên Facebook

Và đừng dừng lại sau khi đã tạo ra các nghiên cứu hay những cuộc thăm dò. Hãy tiếp tục nghiên cứu các chủ đề trên Internet để tìm hiểu xem chủ đề nào thu hút được sự chú ý của khán giả.

Và sau khi tổng hợp những câu trả lời bạn nhận được, hãy dùng chính những ý tưởng đó để phát livestream trên Facebook. Và biến nó thành nội dung để cung cấp cho khán giả khi phát livestream.

Tìm từ khóa trên Amazon
Tìm từ khóa trên Amazon

#2: Thu hút khách hàng bằng những bài đăng quảng cáo Video livestream sắp tới.

Để làm được điều này, hãy chi mỗi ngày 1 đô để đẩy các bài quảng cáo video livestream. Một đô la không phải là số tiền nhiều nhặn gì nhưng vậy là đủ để tiến hành những quảng cáo cần thiết bước đầu cho các video livestream sắp tới của bạn. Hãy luôn ghi nhớ rằng nhờ chính những quảng cáo chạy ít tiền ấy đã cứu “số tiền” của bạn khi lượt tiếp cận video ch

Khi nhắm mục tiêu đối tượng vào những bài đăng quảng cáo, hãy chú ý đến những dấu hiệu hành vi và nhân khẩu học cụ thể để từ đó nhắm đến hoặc loại trừ ra để cải thiện lượt tương tác. Ví dụ, nếu bạn muốn tìm kiếm khách hàng cho đại lý marketing của mình, bạn cần nhắm đến những người có khả năng mua hàng của mình nhất. Chiến lược này sẽ giúp bạn thu lại được mọi đồng đô la mà bạn đã bỏ ra cho Facebook.

Sau khi thu hẹp đối tượng cho những video được quảng cáo đầu tiên, tiếp đó hãy loại trừ những nhóm người bạn thấy không có hứng thú với video đó. Ví dụ, nếu bạn là đại lý cung cấp dịch vụ marketing, hãy loại trừ những người thích-tự-mình-xử-lý-dự-án hoặc những người hiếm khi thuê các marketer hỗ trợ mình. Và hãy nhớ loại trừ cả những đối thủ của bạn nếu họ là nhà thiết kế đồ họa, marketer Mạng xã hội truyền thông và cả những nhà văn tự do.

Bài tăng đẩy livestream trên Facebook
Bài tăng đẩy livestream trên Facebook

Tìm kiếm những khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ tương tự. Tiếp tục với ví dụ về đại lý cung cấp dịch vụ marketing của bạn nhé, hãy nhắm đến khách hàng là những người đã từng làm việc với HubSpot, Unbounce, AWeber, GetResponse, Infusionsoft, hoặc Optimizely để họ có thể thấy được giá trị mà bạn cung cấp cho họ.

Đồng thời, cũng cần cân nhắc các giả thiết mà bạn đặt ra về độ tuổi của đối tượng bạn nhắm đến.  Có thể bạn sẽ nhắm đến đối tượng là các doanh nghiệp Baby Boomers và Generation X bởi họ là những doanh nghiệp độc lập và quan trọng là họ có khả năng chi trả cho dịch vụ của bạn. Giả định này không phải lúc nào cũng đúng nhưng thông qua ví dụ này, thì bạn có thể thấy là bạn nên nhắm vào những người có thể sẽ thuê bạn.

Cuối cùng, địa điểm. Nếu bạn là một người thích kết nối, tìm kiếm những người phù hợp với công việc của mình, thì rất có thể những người trong khu vực bạn sinh sống biết đến bạn, và đón chờ để được xem các video và được tương tác với các bài đăng của bạn. Hãy luôn ghi nhớ những điều đó, và nhắm đến những người nằm trong bán kính 10 dặm xung quanh bạn.

#3: Thu hút lượt xem video tự nhiên từ các kênh khác để tăng số lượng khách hàng.

Quảng cáo đẩy bài đăng là một phương án rất hay, tuy nhiên bạn cũng nên tiếp cận khách hàng thông qua những cách-không-mất-phí khác.  Hãy mở rộng lượt tiếp cận cho các video livestream trên Facebook bằng cách đăng vào các nhóm trên Facebook hoặc các mạng xã hội khác.

Nhóm Facebook và Mạng xã hội khác.

Facebook có đến 2 tỷ người dùng liên tục và rất nhiều số họ có mặt trong nhiều nhóm khác nhau để cùng nhau chia sẻ những sở thích chung của mình. Với đó, bạn có thể tìm ra một nhóm có hứng thú với những thông tin bạn chia sẻ.

Ví dụ về nhóm trên Facebook
Ví dụ về nhóm trên Facebook

Hoặc chia sẻ video livestream ra những mạng xã hội khác để cung cấp giá trị cho mọi người. Hãy sử dụng những công cụ ví dụ như Buffer để chia sẻ video livestream của mình lên Twitter, LinkedIn hoặc Instagram.

Nút chia sẻ livestream Facebook trên Buffer
Nút chia sẻ livestream Facebook trên Buffer

Còn email thì sao?

Chiến lược tiêu chuẩn ở đây chính là biến những follower của bạn trên mạng xã hội thành những người ấn đăng ký theo dõi email của bạn. Tình thế đảo lộn đôi khi cũng có những điểm mạnh riêng. Bởi vì danh sách email đôi khi cũng hỗ trợ cho mục tiêu marketing trên mạng xã hội của bạn. Những người ấn đăng ký kênh/email của bạn là những người có hứng thú với thông điệp/quảng cáo của họ, vì thế hãy chỉ cho họ kênh thông tin của bạn trên mạng xã hội để họ có thể tương tác nhiều hơn.

Trong phần bắt đầu của email, hãy chụp ảnh màn hình một bài đăng video livestream của bạn trên Faceook.. Tiếp đó,  gắn link ảnh và bài viết bên dưới ảnh chụp màn hình trực tiếp đến video livestream  trên Facebook.

Để có link của video, đưa mũi tên đến thời gian đăng bài và click chuộc phải và chọn Copy Link Address.

Chia sẻ video livestream trên Facebook
Chia sẻ video livestream trên Facebook

Blog

Thêm vào đó, hãy chia sẻ nội dung được đề cập trong các bài blog.  Nếu không có trang blog riêng thì bạn có thể viết một bài trên LinkedIn Pulisher hoặc Medium đều được.

Trong các bài đăng trên blog, bạn có thê thể nhúng mã để chia sẻ video livestream và từ đó người dùng có thể xem, like, comment và chia sẻ vieo trực tiếp từ blog của bạn. Để chọn được những mã code này, hãy ấn vào 3 dấu chấm trên góc phải của bài đăng và chọn tùy chọn mà bạn muốn. Tiếp đó, chỉ cần dán mã/ hoặc link video vào bài đăng trên blog.

Mã nhúng video trên Facebook
Mã nhúng video trên Facebook

Không chỉ thế, bài đăng trên bolg cũng nên chứa đựng nội dung trong video livestream dưới dạng văn bản. Bởi đưa nội dung trong video livestream ra dạng văn bản còn giúp bạn có lợi trong SEO nữa đấy.

Bạn có biết dịch vụ của Rev- Audio Transcription? Đây là một dịch vụ có mức phí 1 đô 1 phút, cho phép bạn chuyển đổi những video ra dạng chữ. Sau khi chuyển đổi, bạn chỉ cần đọc và biên tập lại ý vì các đoạn cũng đã được phân sẵn ra cho bạn. Bạn có thể thêm các phần nội dung tương tự và có liên quan vào sau phần nội dung trong video. Nhờ đó, người dùng không phải truy cập trang web để cập nhật thêm các thông tin khác.

#4: Tạo Landing Page hút khách hàng tiềm năng

Sau khi đã đăng vô số video livestream lên Facebook và thực hiện theo các bước để quảng bá những video ấy, rồi lọc ra một danh sách những người có thể trở thành khách hàng của bạn. Giờ là lúc để chuyển đổi họ.

Để bắt đầu, hãy bắt đầu tặng đồ miễn phí, có thể là một quyển sách, hướng dẫn, webinar, hoặc một món quà nhỏ mang giá trị vật chất. Nhưng hãy chắc chắn rằng món quà nhỏ đó có liên quan đến những video live trên Facebook mà bạn đã từng đề cập. Làm cách này có thể giúp bạn có thêm cơ hội thu hút nhiều khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn hơn.

Tiếp đó tạo 1 landing page, 1 nơi mà tất cả mọi người nhập tên và email của họ (nếu họ có hứng thú) để nhận file, hoặc ấn vào nút đăng ký tham gia hội thảo webinar, hoặc thực hiện hành động tiếp nhận món quà miễn phí bạn gửi tặng. Để tham khảo thêm, bạn có thể truy cập vào quảng cáo Facebook của Kissmetrics nhé.

Ví dụ về Landing Page
Ví dụ về Landing Page

#5: Tặng quà miễn phí cho những đối tượng được nhắm lại qua Video quảng cáo trên Facebook

Bước cuối cùng là tạo một quảng cáo nhắm đến các đối tượng tiếp thị lại nhằm tăng lưu lượng truy cập cho Landing page. Những đối tượng được nhắm lại là những người đã nhìn thấy quảng cáo trước kia của bạn trên Facebook.

Lưu lượng từ những video này cho phép bạn tạo ra một loại đối tượng tùy chỉnh dựa trên thời lượng ít nhiều mà đối tượng ấy đã xem quảng cáo. Trong mục Đối tượng của Trình Quản lý Quảng cáo Facebook, ấn vào nút màu xanh Tạo Đối tượng và chọn Đối tượng Tùy chỉnh.

Tạo video tương tác với Đối tượng Tùy chỉnh
Tạo video tương tác với Đối tượng Tùy chỉnh

Trong cửa sổ hiện ra, ấn Tương tác bởi bạn liên hệ đối tượng này với cách mà họ tương tác với video livestream của bạn. (Bởi vì, xem video livestream cũng là một cách để tương tác).

Tạo video tương tác với Đối tượng Tùy chỉnh
Tạo video tương tác với Đối tượng Tùy chỉnh

Tiếp theo, ấn tùy chọn video cho đối tượng tùy chỉnh. Các lựa chọn khác bao gồm những người đã tương tác với Page hoặc sự kiện trên Facebook, hoặc Instagram.  Tuy nhiên những tùy chọn đối tượng vừa rồi cũng không phải đối tượng lý tưởng nếu bạn tạo quảng cáo cho chiến thuật này.

Tạo video tương tác với Đối tượng Tùy chỉnh
Tạo video tương tác với Đối tượng Tùy chỉnh

Tiếp đó, hãy chọn loại đối tượng video dựa trên thời lượng mà người dùng đã xem video nào đó. Hãy nhớ rằng, video chưa phải là đích đến cuối cùng. Mục tiêu của bạn là thêm những người xem này vào Đối tượng tùy chỉnh để bạn có thể chuyển tiếp họ đến Trang đích và đưa họ vào phễu.

Ví dụ, nếu có 100 người xem khoảng 50% video, thì bạn hãy tập trung vào những người đó. Bởi vì bạn vừa dùng video livestream của mình để thu hẹp đối tượng lại, vào những người có vẻ thích sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và dành ít tiền hơn vào những người này. Nói một cách khác thì, hãy chia sẻ ít nhất 4 video livestream để tạo ra một lượng Đối tượng tùy chỉnh đáng để theo đuổi đi nào.

Tạo video tương tác với Đối tượng Tùy chỉnh
Tạo video tương tác với Đối tượng Tùy chỉnh

Bước cuối cùng của phần này là tạo quảng cáo Facebook để hiển thị tới những Đối tượng Tùy chỉnh mới. Bạn có thể tạo một quảng cáo với nhiều mục tiêu cùng lúc. Để thực hiện được điều này, quảng cáo được tạo ra nên được sử dụng mục tiêu Thu hút khách hàng tiềm năng.

Mục đích quảng cáo trên Facebook
Mục đích quảng cáo trên Facebook

Sau đó trong lúc đang tạo quảng cáo, bạn có thể chọn loại đối tượng cho quảng cáo đó. Nhưng hãy đảm bảo rằng, bạn chọn những đối tượng tùy chỉnh được tạo nên từ những người đã xem video livestream, để tiết kiệm được tiền chạy quảng cáo và cải thiện kết quả của mình.

Nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook
Nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook

Kết luận

Với các bước đã được vạch ra trong bài viết này, bạn có thể thu hút được khách hàng tiềm năng ở phân đoạn giá mà bạn thường phải trả cho Facebook. Đầu tiên, hãy tập trung vào những đối tượng có chất lượng mà bạn muốn bán hàng cho họ, tập trung vào chuyển đổi họ.

Ý kiến của bạn thế nào? Bạn đã từng tạo video livestream trên Facebook chưa? Có mẹo nào hoặc phương pháp nào trong bài mà bạn nghĩ bạn sẽ sử dụng nó không? Để lại bình luận của bạn cho chúng tôi biết nhé.

 

 

 

 

 

Chia sẻ