Anh chàng này khởi nghiệp thành công với Sản phẩm số và doanh thu lên đến $10K/tháng
Bắt đầu xây dựng các dự án website và khởi nghiệp từ năm 13 tuổi.
Xin chào bạn,
Chào mừng bạn đến câu chuyện của Maximilion (29 tuổi), sống tại Berlin, Đức.
Câu chuyện của Maximilion
Vào năm 2019, Maximilian đã mua lại BaseTemplates, một trang web bán các mẫu quảng cáo. Thông qua nội dung và các công cụ miễn phí, anh ấy đã phát triển doanh nghiệp của mình lên 5 con số.
Sau nhiều năm thử làm kinh doanh, ngay khi bước chân vào Đại học, Maximilian đã thành lập công ty đầu tiên của mình có tên là StudyHelp, với ý tưởng thu hẹp khoảng cách giữa dạy kèm Online và Offline. Công ty này sau đó đã mở rộng quy mô khá nhanh lên hơn 200 thành phố và một triệu lượt truy cập trang web mỗi tháng; và cũng đã huy động được nhiều vòng gọi vốn thành công.
Nhưng, vào một ngày đẹp trời, Max cảm thấy bế tắc với những công việc mình đang làm, vào một thời điểm nào đó, Max quyết định rời công ty và đưa mình đến một vai trò mới - nhà đầu tư.
Sau đó không lâu, Max mua lại BaseTemplates và một số dự án khác, và anh ta quyết định tập trung vào công việc của một nhà đầu tư thực sự, đồng thời phát triển mạnh BaseTemplates.
BaseTemplates là nơi bạn đến để nhận các Pitch Deck phục vụ công tác gọi vốn. Ngày nay, trang web này cũng cung cấp khá nhiều tài liệu, như các mẫu mô hình tài chính, mẫu quảng cáo…. Ngoài ra, đội ngũ chuyên gia cũng đang chia sẻ kiến thức, bài học và thực tiễn tốt nhất về gây quỹ và khởi nghiệp.
Lý do mua lại BaseTemplates?
Max có kể lại rằng, khi lần đầu tiên anh ấy đi gọi vốn cho công ty giáo dục của mình, anh ta không biết mình đang làm gì nữa. Không có mối quan hệ với các nhà đầu tư, không có kinh nghiệm gọi vốn, không biết cách để bắt đầu và gọi vốn thành công. Vì vậy mà anh ấy mắc phải rất nhiều sai lầm.
Khi đó, Max đã mua một mẫu Pitch Deck từ một trang web nhỏ. Anh ta nói anh ta thích nó vì cấu trúc hoàn hảo. Và sau đó, Max gặp người sáng lập trang web và được biết người sáng lập đó muốn bán doanh nghiệp và trang web này.
Sau khi kiểm tra một số con số, Max quyết định mua lại công ty này và đặt mục tiêu sử dụng kinh nghiệm của mình để đưa nó lên một cấp độ mới. Vào năm 2019, Max chính thức mua lại BaseTemplates và phát triển nó từ 1 sản phẩm lên 5 sản phẩm.
BaseTemplates được tái cấu trúc như thế nào?
Bởi vì Max đã ở vị trí của một khách hàng, đã từng mắc sai lầm. Và những chính kinh nghiệm đó được đóng gói và chia sẻ dưới dạng nội dung. Nó không chỉ là một bài đăng blog đơn giản mà còn là một công cụ trợ giúp những nhà khởi nghiệp khi muốn gọi vốn, gây quỹ. Ví dụ PitchDeckHunt.com là một ví dụ.
Khi mới mua lại, Max không biết nên làm gì tiếp theo. Nhưng vì đã có ý định từ trước, nên Max chọn bắt đầu với các Pitch Deck. Nhưng, Max cũng hiểu rằng, để gây quỹ/gọi vốn thành công thì các nhà sáng lập cũng cần phải có một mô hình tài chính vững chắc. Và sản phẩm mới ra đời.
Tiếp theo, nhiệm vụ là phải xây dựng lại trang web BaseTemplates. Max lại không phải là một nhà lập trình viên. Trong khi anh ta muốn tự mình thiết kế mọi thứ. Sự lựa chọn của anh ta lúc này là các công cụ No-Code như Webflow hoặc Airtable.
Tuy nhiên, trong những tháng đầu tiên vận hành, Max luôn có cảm giác chậm phát triển và chỉ có rất ít người biết về BaseTemplates.
Nhưng những điều đó đã thay đổi khi Max ra mắt lần đầu tiên trên Product Hunt. Đó là một sự khởi đầu nhanh chóng.
Maximilion sử dụng chiến lược tiếp thị nào?
Max xây dựng một công cụ nội dung xung quanh BaseTemplates. Anh ta tạo nội dung có giá trị như các bài viết trên blog, các công cụ miễn phí, các cuộc phỏng vấn, v.v. để đưa mọi người đến trang web của anh ta.
Nếu họ thích nội dung, một lúc nào đó họ sẽ chuyển đổi thành khách hàng trả tiền. Sử dụng chiến lược này, Max đã không chi một đô la nào cho việc tiếp thị cho sản phẩm của mình.
Trong những năm qua, chiến lược này đã giúp Max tăng doanh thu từ hàng trăm đô la mỗi tháng lên hơn 5 chữ số mỗi tháng.
Mục tiêu trong tương lai là gì?
Không phải bất cứ ai đang gây quỹ đền biết đến BaseTemplates. Và Max quyết định phải thay đổi điều này. Mọi người sáng lập khởi nghiệp khi nghĩ đến việc huy động tiền nên biết về Max và BaseTemplates, đồng thời là các sản phẩm và nguồn lực khác.
Max chia sẻ rằng, để đạt được mục tiêu này, phải làm tốt 2 điều:
Bản thân sản phẩm. Phải mở rộng phạm vi sản phẩm giúp những ngưới sáng lập tiếp cận
Phân phối. Max (bản thân cả chúng ta) đểu rõ, sản phẩm./dịch vụ/chính chúng ta đều cần ở khắp mọi nơi, nghĩa là cần phải có thật nhiều nội dung, công cụ và mạng lưới mối quan hệ.
Max nói:
Tôi tin rằng nếu tôi cứ tiếp tục đi theo hướng đó, việc kinh doanh chắc chắn sẽ thành công.
Muốn biết nhiều hơn về Max?
Cách dễ nhất để tìm hiểu thêm về những thứ anh chàng này đang làm là theo dõi anh ta trên Twitter (@MaxFleit), LinkedIn