4 chìa khoá bí mật để xây dựng doanh nghiệp trực tuyến thành công
Bạn sẽ tự tin cung cấp những gì bạn giỏi nhất và xuất sắc nhất mà không phải chạy đua với bất kỳ ai hoặc phải làm những gì người khác đã làm.
Từ kinh nghiệm của tôi, tôi muốn mở đầu bằng khẳng định sau: Tất cả những gì chúng ta cần tập trung là: Con người cụ thể, Kết quả cụ thể, Quy trình cụ thể và Sản phẩm cụ thể.
Khi bạn thực hiện tốt 4 điều/4 bước/4 key này, bạn sẽ tự tin cung cấp những gì bạn giỏi nhất và xuất sắc nhất mà không phải chạy đua với bất kỳ ai hoặc phải làm những gì người khác đã làm.
Tôi thì không thích phỏng đoán.
Tôi cũng không thích gặp may mắn.
Tôi thích sự chắc chắn.
Bài viết này sẽ mang đến cho bạn sự tự tin để tạo ra những “offer - lời đề nghị mua hàng” mà khách hàng tiềm năng của bạn chỉ đơn giản là “không thể từ chối”.
Đó phải là một cái gì đó thực sự cụ thể giúp khách hàng tiềm năng của bạn (WHO) đi từ vị trí này sang vị trí tiếp theo trên hành trình mua hàng của họ.
Ví dụ: Đi từ “bối rối” sang “rõ ràng”
Ví dụ: Đi từ “đói” sang “không đói”
Ví dụ: Chuyển từ “không biết gì” sang “đã biết, đã khám phá”
Và bây giờ chúng ta sẽ cùng khám phá 4 chìa khoá này.
BƯỚC 1: MỘT NGƯỜI CỤ THỂ
Bạn phải xá định được một người thực sự. Có họ và tên. Họ là ai?
Một cách khác để trả lời điều này là đặt câu hỏi: “Ai trả tiền cho tôi nhiều nhất, nhanh nhất, dễ dàng nhất?”
Đối với tôi, tôi tạo ra các sản phẩm, các lời đề nghị mua hàng cho một người thật trong tâm trí tôi - cho “"PHI”. Tôi thích làm việc với Phi. Tôi biết tôi có thể giúp Phi. Phi thích trả tiền cho tôi. Đó là một mối quan hệ tuyệt vời. Và nếu có thể, tôi sẽ sao chéo cô ấy 1.000 lần và chỉ làm việc vs 999 Phi khác nữa thôi.
Nếu bạn chưa có khách hàng trả tiền thì sao?
Phương án A: Khắc phục điều đó càng sớm càng tốt
Phương án B: Chọn một người nằm trong danh sách khách hàng mơ ước của bạn và lưu ý đến họ để thực hiện các phần còn lại của quy trình này.
BƯỚC 2: KẾT QUẢ CỤ THỂ
Một người cụ thể sẽ làm việc với bạn để thúc đẩy họ đến bước tiếp theo trong hành trình của họ. Như thế nào?
Hãy nhớ rằng: Chúng ta chỉ nên đưa họ về phía trước MỘT vị trí. Đừng nhảy cóc.
Vị trí đó cần là một KẾT QUẢ CỤ THỂ.
Kết quả cụ thể thì cần phải cụ thể.
Quá nhiều sản phẩm, dịch vụ hay quá nhiều ưu đãi, nhiều lời đề nghị mua hàng có những kết quả rất mơ hồ, mơ hồ đến nỗi ngay cả người tạo ra nó và khách hàng đều không thấy được rõ ràng.
Trong cuộc đời sự nghiệp của tôi, tôi đã gặp hàng nghìn con người khác nhau - đều là những doanh nhân, và đa phần họ không thể xác định được rõ ràng kết quả mà họ muốn mang lại cho khách hàng của họ.
Tôi sẽ không đi vào mô tả chi tiết làm sao để bạn xác định được kết quả cụ thể, tôi sẽ giúp bạn tự sửa chữa những gì mình đang có thông qua các ví dụ như sau:
Ví dụ: “Chi tiết một nửa tiền và nhận được kết quả tương tự với Quảng cáo Facebook”
Ví dụ: “Nhận hàng ngay sau 30 phút hoặc ít hơn”
Ví dụ: “Chúng tôi sẽ giúp khoản đầu tư của bạn tăng 1.5 lần sau 60 ngày hoặc nếu không chúng tôi sẽ đền bù 10%”
Ví dụ: “Đọc cuốn sách này, bạn sẽ không phải mua bất cứ cuốn sách nào về làm giàu nữa”
BƯỚC 3: QUY TRÌNH CỤ THỂ
Là một QUY TRÌNH ĐỘC QUYỀN mà bạn sử dụng để mang lại cho NGƯỜI CỤ THỂ của bạn KẾT QUẢ CỤ THỂ của họ.
SẢN PHẨM HOÁ: Quá trình phát triển một quy trình, ý tưởng, kỹ năng hoặc dịch vụ để đưa nó ra thị trường nhằm bán cho công chúng.
BÍ MẬT, ĐỘC QUYỀN: Một cái gì đó không ai có thể sao chép được hoặc rất “riêng” chỉ bạn mới có.
Tôi thường hỏi những học viên 1-1 của tôi rằng, “bí mật của bạn là gì”, và đa phần đều trả lời mà hầu hết mọi người đều trả lời…không có gì thực sự đặc biệt cả, nó giống như đa phần những gì hiện có trên thị trường.
Vì vậy, tôi thường yêu cầu học viên của tôi vẽ toàn bộ quy trình của mình ra giấy rồi nộp cho tôi.
Sau đó tôi cho họ những bước ngoặt hoàn toàn khác, thêm bớt, chỉnh sửa một phần nào đó trong quy trình của họ nhằm tạo ra quy trình độc quyền, nhưng rất cụ thể.
Kết quả là gì?
Một ví dụ:
Trước: Phải khổ sở để có được một học viên tham gia lớp học 1 ngày chỉ với giá 500.000đ
Sau: Một danh sách chờ sẵn sàng trả 5.000.000đ cho một lớp học 2 ngày.
Đó là SỨC MẠNH của một QUY TRÌNH CỤ THỂ.
BƯỚC 4: SẢN PHẨM CỤ THỂ
Bạn sử dụng CÁI GÌ để mang lại KẾT QUẢ CỤ THỂ cho NGƯỜI CỤ THỂ nào đó với một QUY TRÌNH CỤ THỂ?
Thưa bạn, đó là SẢN PHẨM CỤ THỂ.
Đó là những gì họ đang thực sự mua.
Đó có thể là một ngày học VIP.
Đó có thể là một chương trình huấn luyện đặc biệt mà bạn có thể đặt tên cho nó.
Đó có thể là một chỗ trống, một chỗ ngồi.
Đó có thể là môt file tài liệu, một checklist, một template…
Nhưng dù đó là gì đi nữa, bạn cần nhớ:
Nếu nó quá chung chung, họ sẽ ngần ngại cam kết
Quá đắt và họ sẽ không đủ khả năng chi trả
Đảm bảo rằng nó đủ toàn diện để mang lại cho họ kết quả họ muốn. Nhưng cũng nên nhớ rằng chúng ta chỉ đang đưa cho họ một bước tới tương lai mà họ mong muốn.
KẾT LUẬN
Đây là một công thức mạnh mẽ để tạo ra một thương hiệu cá nhân hoặc một doanh nghiệp thành công.
Nó bao gồm 4 bước: Xác định một người cụ thể, tạo ra một kết quả cụ thể, phát triển một quy trình cụ thể và tạo ra một sản phẩm cụ thể.
Bằng cách tập trung vào 4 yếu tố này, các doanh nhân có thể tạo ra những sản phẩm, những lời đề nghị mua hàng mà tôi tin chắc chắn rằng khách hàng tiềm năng sẽ không thể từ chối.