Chiến lược hack tăng trưởng đảm bảo thành công
Đây là một số chiến lược hack tăng trưởng mà bạn cần phải biết
Trong thế giới trực tuyến ngày nay, các phương pháp tiếp thị truyền thống không phải lúc nào cũng đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh chóng cần thiết để các doanh nghiệp mới thành lập có lãi và thành công. Dưới đây là một số chiến lược hack tăng trưởng bạn cần biết.
Nguồn gốc của Growth Hack (Hack tăng trưởng)
Nguồn gốc của hack tăng trưởng được cho là do Sean Ellis, một doanh nhân và cố vấn khởi nghiệp, người đã đặt ra thuật ngữ “growth hacker” vào năm 2010 để chỉ một người tập trung đặc biệt vào việc thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh bằng cách xác định các cách mà một công ty có thể đẩy nhanh quá trình phát triển và tiếp thị sản phẩm, chu kỳ để đưa sản phẩm mới đến tay khách hàng trong thời gian ngắn nhất. Các hacker tăng trưởng thực hiện công việc của hai người – một nhà tiếp thị và một lập trình viên. Công việc không chỉ là đưa ra các chiến lược tăng trưởng mà còn liên tục theo dõi chúng, đưa ra kết luận bằng các quy trình như thử nghiệm A/B và các công cụ như viral, landing page, v.v. để giúp cho sự tăng trưởng này tốt hơn, nhanh hơn và thậm chí tốt hơn và thậm chí nhanh hơn.
Các chiến lược tăng trưởng, như cách gọi phổ biến hiện nay là hack tăng trưởng, thường liên quan đến sự kết hợp giữa tiếp thị và sản phẩm; trong một số trường hợp, chúng liên quan đến việc tặng sản phẩm miễn phí. Nhưng các chiến lược tăng trưởng thành công có thể liên quan đến bất cứ điều gì, từ viết blog đến tổ chức một bữa tiệc. Tuy nhiên, họ hầu như luôn có một thành phần kỹ thuật số, cho dù đó là sản phẩm kỹ thuật số, cửa hàng offline, nỗ lực tiếp thị hoặc cả ba.
Một chiến lược giúp bắt đầu công việc kinh doanh khác không nhất thiết có nghĩa là tăng vọt công việc kinh doanh của bạn! Nhiều yếu tố khác có liên quan như sản phẩm được bán, thị trường, đối thủ cạnh tranh và tất nhiên là thời điểm! Tuy nhiên, hack tăng trưởng là một trong những lý do tiềm năng tốt nhất giúp các công ty kiếm được hàng triệu USD mỗi ngày!
Vì vậy, đây là một số chiến thuật hack tăng trưởng đã được thử nghiệm và thực sự đã vượt qua thử thách của thời gian và có thể sẽ tiếp tục như vậy trong một thời gian dài.
1- Luôn đón đầu xu hướng mới
Tất cả chúng ta đều thích những thứ lan truyền, phải không? Các xu hướng xuất hiện và ghi dấu ấn sâu sắc ngay cả khi nó đeo bám nhưng tất cả chúng ta đều theo dõi chúng.
Số 1 – Bạn phải nhận thức được những gì đang có xu hướng.
Số 2 – Nắm bắt các xu hướng mới.
Luôn nhận thức được những gì đang là xu hướng và luôn đi trước một bước! Thực hiện nhiệm vụ được đề cập đầu tiên, tiếp theo là nhiệm vụ được đề cập cuối cùng, bạn chắc chắn sẽ đi trước một bước trong việc tiếp thị thương hiệu của mình.
2- Làm Landing page
Các trang đích vẫn là thủ thuật yêu thích! Bất kỳ doanh nghiệp nào có tính năng trực tuyến sẽ không thể quản lý nếu không có nó. Hơn nữa, thực sự, đây là một trong những cách ít phức tạp nhất nhưng lại là một trong những cách tốt nhất để quảng cáo hình ảnh của bạn một cách hiệu quả.
Tạo các trang đích là một chiến lược phát triển gần như vô song đối với việc thu hút khách hàng ban đầu. Bất kể trang web của bạn đáng chú ý và dễ hiểu như thế nào, nếu không có các trang lời chào, bạn có thể không tiến xa trong việc tạo và giữ chân khách hàng. Không chỉ mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cần một trang đích, mà tất cả các lần ra mắt mới và các ưu đãi cũng cần có một trang đích. Các trang đích được nhắm mục tiêu nhiều hơn trong cách tiếp cận của họ để giải quyết nhu cầu của khách hàng. Họ thường tập trung vào một khía cạnh của doanh nghiệp mà bạn chọn để quảng bá. Chúng được thiết kế để thúc đẩy một hành động cụ thể: khiến khách hàng chia sẻ thông tin của họ với bạn.
3- Học hỏi từ đối thủ
Luôn coi đối thủ là bạn, là thầy. Đối thủ cạnh tranh là nguồn thông tin tốt nhất liên quan đến thị trường và liên quan đến ưu đãi giá trị. Bạn có thể học hỏi từ những sai sót của họ và làm cho mình tốt hơn. Họ phục vụ như các chỉ số thị trường. Nếu có sự cạnh tranh, điều đó có nghĩa là có nhu cầu và có tiền để kiếm được. Chúng là những lời nhắc nhở liên tục rằng bạn phải luôn đứng đầu vì luôn có một chàng trai kề vai sát cánh! Ngay cả khi bạn không có kỹ năng tiếp thị nào, phân tích đối thủ cạnh tranh là một thói quen tự nhiên. Các đối thủ cạnh tranh sẽ luôn ở đó trừ khi bạn đang làm điều gì đó mà chưa ai dám mạo hiểm. Bạn không được coi đối thủ cạnh tranh của mình là mối đe dọa; thà lấy là thầy. Bạn biết đấy, để ở vị trí của đối thủ cạnh tranh, bạn cần học những gì họ làm và cách họ làm điều đó.
4- Trở nên chuyên nghiệp sớm
Con chim đến sớm luôn phải bắt sâu. Yup, đừng quên bài học này mà mẹ bạn đã dạy bạn khi bạn còn bé. Bất kỳ công ty khởi nghiệp nào cũng nên sẵn sàng mang lại lợi ích cho những khách hàng ban đầu. Đó là quy tắc của ngón tay cái, và nó không bao giờ, không bao giờ sai. Và, không chỉ dừng lại ở đó. Khách hàng ban đầu của bạn phải luôn cảm thấy đặc biệt. Giữ khách hàng cũng quan trọng như tạo khách hàng mới. Đây là một bài học quan trọng cần học trong hacking tăng trưởng. Thỉnh thoảng cung cấp đặc quyền, hoặc vào những dịp đặc biệt hoặc lễ hội, là một cách hay để thu hút lòng trung thành của họ. Đưa vào áp dụng một chương trình dành cho người dùng sớm hiệu quả là một chiến thuật chắc chắn luôn hiệu quả.
Điều này sẽ làm tăng mức độ nổi tiếng của bạn, phát triển doanh nghiệp của bạn bằng cách giới thiệu và thậm chí giúp bạn có được một số khách hàng truyền bá, vốn là một mặt hàng được đánh giá cao trong bất kỳ giai đoạn nào trong vòng đời của doanh nghiệp.
5- Cường điệu là linh hoạt mới
Ngày nay, một doanh nghiệp không phải là một doanh nghiệp nếu mọi người không biết về nó. Chìa khóa để tiếp thị tốt luôn nói dối về việc để mọi người biết rằng bạn. Chìa khóa để tiếp thị tốt luôn nằm ở việc cho mọi người biết rằng bạn tồn tại và bạn đang làm rất tốt. Nếu có một yếu tố của chiến lược tăng trưởng truyền thống không bao giờ thất bại, thì đó là tiếp thị qua email. Và vâng, đó luôn là việc tạo ra sự cường điệu. Tiếp thị truyền thông xã hội giúp công ty nhận được phản hồi trực tiếp từ khách hàng (và khách hàng tiềm năng) đồng thời làm cho công ty có vẻ thân thiện hơn. Các phần tương tác của phương tiện truyền thông xã hội mang đến cho khách hàng cơ hội đặt câu hỏi hoặc lên tiếng phàn nàn và cảm thấy họ đang được lắng nghe.
6- Cho nhiều – Nhận ít
Bạn không thể mong đợi bất kỳ hoạt động kinh doanh nào chỉ nhận mà không cho! Bất kỳ công việc kinh doanh nào chỉ tin tưởng vào việc chiếm đoạt sẽ không thể tự duy trì lâu dài. Nhưng khi nói đến các công ty khởi nghiệp, điều này xảy ra rất thường xuyên. Vì doanh nghiệp mới thành lập, với nguồn lực và vốn hạn chế, thường có thể xảy ra trường hợp chỉ kiếm được tiền ban đầu. Nhưng đó là một cách tiếp cận có thể sớm dẫn đến tình trạng trì trệ.
Học hỏi từ những sai lầm của người khác là chìa khóa! Những chiến lược này không thể chủ yếu được áp dụng cho mọi công ty khởi nghiệp nhưng chắc chắn sẽ mang lại một khởi đầu tuyệt vời giúp bạn vượt lên trên những người mới bắt đầu! Hack tăng trưởng sẽ không bao giờ “chết” bởi vì nó là một quá trình tin tưởng vào sự lặp lại thông qua tái phát minh. Và, nó không sử dụng các chiến lược tăng trưởng hoặc công cụ tiếp thị giống nhau một cách mù quáng cho mọi doanh nghiệp. Các tình huống mới đòi hỏi các công cụ mới và các thủ thuật mới. Đây chính xác là mức độ năng động mà bất kỳ hacker tăng trưởng hiệu quả nào cũng nên làm.