Người bình thường này kiếm 2,3 triệu đô la từ sách điện tử
Đây là cách bạn có thể sao chép kết quả của anh ấy
Chào mừng bạn đến với Taki Blog. Kể từ bài viết gần đây nhất được xuất bản, Taki Blog vui mừng chào đón thêm 588 người đăng ký nhận bản tin cập nhật từ Blog.taki.vn. Thật tuyệt vời và ấn tưởng. Xin cảm ơn.
Nội dung tiếp theo tôi muốn chia sẻ về câu chuyện của một lập trình viên, một người bình thường như bao người bình thường khác, anh ấy đã kiếm hơn 2,3 triệu đô từ chính chuyên môn của anh ấy mà không cần phải đao to búa lớn gì với thế giới cả.
Đúng vậy, khẳng định đầu tiền là bạn không cần phải là người giỏi mới có thể kiếm được một số tiền lớn.
Bạn chỉ cần là một Người bình thường nhưng có chuyên môn (ai cũng có chuyên môn cả).
Và nhiều người không nhận ra điều đó. Họ đi làm hàng ngày với tư cách là một chuyên gia trong lĩnh vực của họ nhưng chưa bao giờ nghĩ đến việc biến nó thành một cuốn sách điện tử.
Tại sao nhỉ?
Viết và xuất bản một cuốn sách thường rất khó khăn và không phải ai cũng làm được.
Nhưng thực tế đã chứng minh rằng, bạn hoàn toàn có thể làm được.
Adam Wathan - một lập trình viên, nhân vật của câu chuyện hôm nay, người đã tìm ra một cách đơn giản để vượt qua mọi rào cản, định kiến trong việc viết và xuất bản sách. Anh ấy đã kiếm được hàng triệu đô la từ nó.
Bạn hoàn toàn có thể sao chép chiến lược của anh ấy.
Có thể không kiếm được nhiều tiền như anh ấy, nhưng 1/10 anh ấy cũng là ok.
Từ vấn đề đơn giản
Adam đã phát hiện ra rằng các nhà phát triển viết clean code rất tệ. (Clean code nếu dịch ra thì có nghĩa là “mã nguồn sạch”, nhưng hiểu một cách đơn giản thì clean code bao gồm: cách tổ chức mã nguồn, cách triển khai mã nguồn sao cho khoa học, dễ hiểu và đem lại hiệu năng cao cho chương trình)
Anh ấy đã viết một cuốn sách điện tử đơn giản về cách khắc phục sự cố có tên là “Refactoring to Collections”. Năm 2017, anh ấy đã ra mắt nó.
Bây giờ bạn có thể nghĩ rằng anh ấy nổi tiếng hoặc có một danh sách email khổng lồ nào đó.
Không.
Đọc bài viết này từ Adam, thì có vẻ như anh ấy đã có một blog nhỏ và khoảng 1000 người đăng ký email ban đầu mà thôi.
Trong 3 tháng, cuốn sách đã kiếm được hơn 100.000 đô la. Trong 11 tháng, nó đã kiếm được 138.835 đô la và vẫn mang lại 1000-2000 đô la một tháng.
Giờ ta cùng mổ xẻ nhé.
Bắt đầu với cộng đồng
Về cơ bản, Adam làm sách và tung nó ra chỉ bằng các dòng tweet thông thường mà thôi.
Khi mọi người theo dõi cuộc hành trình của anh ấy, họ nghĩ hai điều:
Cuốn sách đó có thể giúp tôi
Tôi muốn viết một cuốn sách điện tử
Sự chú ý đã mang lại cho anh ấy một lượng khán giả để bán cuốn sách của mình.
Đi đến nơi mọi người đang ở
Adam đã đến những nơi như Twitter để tìm những người dùng internet có thể thích những gì anh ấy cung cấp. Anh ấy không đi vào một góc yên tĩnh nào đó trên internet hay cầu xin những người lạ không quan tâm đến Clean Code để quảng cáo cho cuốn sách của anh ấy.
Đừng làm vì tiền
Mục tiêu của Adam không phải là trở nên giàu có,, mua một chiếc Lambo và mặc một chiếc áo sơ mi Hawaii. Anh ấy nói rằng anh ấy chỉ thích ý tưởng xuất bản một cuốn sách và giải quyết vấn đề cho mọi người.
Khởi đầu nhỏ
Adam có ước mơ bán một sản phẩm kỹ thuật số trong nhiều năm.
Anh ấy không bao giờ làm điều đó bởi vì mọi ý tưởng đều trở nên quá lớn hoặc quá tham vọng, và điều đó khiến anh ấy sợ hãi.
Khi anh ấy xem dự án như một cuốn sách nhỏ gồm 30–40 trang mà anh ấy sẽ bán cho một danh sách email nhỏ và 4000 người theo dõi trên Twitter, mọi thứ đã thay đổi.
Coi sách như một tài sản đầu tư tạo ra thu nhập thụ động
Nhiều người trong chúng ta không thể mua được một bất động sản đầu tư. Nhưng chúng ta có đủ khả năng để đầu tư thời gian của mình vào một tài sản khác: Sách điện tử. Sách điện tử là tài sản kỹ thuật số mà bạn tạo một lần và tạo ra thu nhập trong nhiều năm.
Nhận thức của Adam:
“Những thứ bạn tạo ra” là một loại tài sản.
Nghĩa là bạn không cần phải mua tài sản. Bạn có thể tạo chúng. Tôi cũng làm như vậy với sách điện tử của mình. Tôi đã viết chúng từ nhiều năm trước và chúng vẫn bán được hàng ngày trong khi tôi ngủ.
Thành công khổng lồ của sách điện tử trị giá 2,3 triệu đô la (vẫn khiến tôi kinh ngạc)
Dự án thứ hai của Adam là một Sách điện tử khác có tên là Refactoring UI
Anh ấy cũng phát hiện ra rằng các nhà phát triển rất tệ trong thiết kế giao diện người dùng. Anh ấy nhận ra rằng nếu nhà phát triển có thể thiết kế tốt hơn thì điều đó sẽ nâng cao sự nghiệp của họ. Danh mục này không phải là một thị trường ngách lớn.
Vấn đề Adam giải quyết là nhỏ. Nhưng có một thị trường cho bất cứ điều gì nếu bạn đủ thông minh để nghĩ và tập trung cho nó. Và quy mô của internet rất lớn nên bạn không cần một danh mục phổ biến.
Sách điện tử thứ hai này đã bán được hơn 20.000 bản và kiếm được hơn 2,3 triệu đô la Mỹ. Lần cập nhật cuối cùng này là vào năm 2020 nên có khả năng cao hơn gấp đôi so với hiện tại. Kinh khủng thật.
Dưới đây là những bài học từ Sách điện tử thứ hai.
Bài học sách điện tử thú vị nhất trong tất cả…
Tính giá cao đẫm máu!
Đây có lẽ là bài học lớn nhất đối với tôi. Cuốn sách thứ hai của Adam có hai mức giá. $99 USD cho Sách điện tử và 3 video hướng dẫn. $149 USD cho hai thứ đó cộng với phông chữ, thư viện thành phần và thư viện biểu tượng.
Lời khuyên của anh ấy là hãy thoát khỏi danh mục Sách điện tử $20. Tất cả những gì bạn làm là thêm video, bài tập, huấn luyện, sản phẩm kỹ thuật số, v.v. Adam thậm chí còn không gọi cuốn sách của mình là sách. Đó là một hướng dẫn sinh tồn.
Nếu tôi nói với bạn một tháng trước rằng sách được bán với giá 150 đô la Mỹ, bạn sẽ nghĩ rằng tôi đang bị lừa. Nhưng bây giờ bạn đã biết.
Sách điện tử có thể bán với giá cao… vì vậy bạn có thể làm việc ít hơn.
Thêm tác giả thứ hai
Adam đã thêm người bạn đời Steve Schoger của mình cho Sách điện tử thứ hai.
Bây giờ Adam cũng có quyền truy cập vào những người theo dõi và danh sách email của mình. Tôi cũng làm như vậy với việc kinh doanh các sản phẩm kỹ thuật số của mình. Những người bạn thân nói “nhưng bạn phải cho đi 50% doanh thu.”
Ok, không vấn đề gì. Đối tác kinh doanh mà tôi thêm ngay lập tức đã giúp tôi tăng gấp đôi doanh thu. Có sức mạnh trong số lượng. Nhiều người hơn đồng nghĩa với nhiều đòn bẩy kỹ thuật số hơn.
Tham lam quá sẽ nghèo mãi.
Cho đi miễn phí
“Miễn phí” là một trong những chiến lược trực tuyến tốt nhất trong lịch sử.
Như họ nói, hãy làm cho nội dung miễn phí của bạn tốt hơn nội dung trả phí của người khác. Adam mô tả việc đưa ra công việc miễn phí trực tuyến giống như việc nén một lò xo. Cuối cùng, khi anh ấy có một sản phẩm để bán, mọi người đều vui vẻ trả tiền.
Theo Shane Parrish, người sáng lập Farnham Street, nó được gọi là Xu hướng đáp trả. Nếu bạn thử và tính tiền ngay từ ngày đầu tiên, điều đó tương đương với việc bạn nói “hãy trả tiền cho tôi đi con khốn” với một người lạ mà bạn chưa từng gặp.
Nhưng chiến lược miễn phí cho phép bạn xây dựng các mối quan hệ.
Khi bạn làm việc miễn phí đủ lâu, nó sẽ bí mật tạo ra IOU (I own you). Cuối cùng, khi bạn bán được Sách điện tử, mọi người không thể không ủng hộ bạn mà không cần bạn phải bóp cổ họ. Win-Win.
Chiến lược “nhận hai chương miễn phí”
Trang web của Adam không cố gắng bán ngay cho bạn Sách điện tử của anh ấy.
Không. Tùy chọn chính là giúp bạn tải xuống miễn phí hai chương của Sách điện tử để đổi lấy địa chỉ email của bạn. Sau khi anh ấy có email của bạn, anh ấy biết rằng việc trò chuyện với bạn về giao dịch mua 99 đô la sẽ dễ dàng hơn.
Có chiến lược miễn phí một lần nữa kiếm được nhiều tiền.
Sử dụng Sách điện tử để bán một sản phẩm có tỷ suất lợi nhuận cao hơn
Adam có sản phẩm thứ ba tên là Tailwind UI. Đó là một gói các thành phần thiết kế và mẫu trang web.
Sách điện tử tạo ra một đường dẫn tự nhiên mạnh mẽ đến giao diện người dùng Tailwind, thậm chí còn đắt hơn và có lợi nhuận cao hơn.
Cách tuyệt vời mà anh ấy đảo ngược thị trường Sách điện tử của mình là đề cập đến nó trong tài liệu kỹ thuật cho sản phẩm Giao diện người dùng Tailwind của anh ấy.
Chiến lược đơn giản này là cách Tailwind UI tăng gấp 5 lần doanh thu của sách điện tử! Tôi ước tính con số đó chỉ tính riêng từ Tailwind UI là khoảng 10 triệu đô la. Chết tiệt.
Những gì bạn nên học về sách điện tử bây giờ
Bạn không cần phải là một chuyên gia. Bạn không cần một ngân sách tiếp thị khổng lồ. Và bạn không cần một lượng khán giả trực tuyến khổng lồ.
Bạn cần phải tháo vát để kiếm được 2,3 triệu đô la từ Sách điện tử. Và mỗi người trong số các bạn đang đọc điều này đều có tiềm năng.
Vấn đề với sách điện tử không phải là cuốn sách. Đó là một vấn đề tiếp thị. Khi bạn đăng lên phương tiện truyền thông xã hội, bạn giải quyết được vấn đề tiếp thị.
Bây giờ không có lý do gì để thất bại. Đó là những gì bạn nên biết sau khi đọc câu chuyện về Sách điện tử trị giá 2,3 triệu đô la này.