Tăng tốc độ phát triển của blog với một chiến lược nội dung đơn giản

778

Hãy thành thật đi…

Khi gần đến ngày đăng bài, bạn đã có sẵn bài viết chưa? Hay lúc đó đến phút cuối bạn mới điên cuồng tìm xem mình sẽ viết về chủ đề gì?

Khi bạn viết bài đăng dưới tư cách là khách cho một blog khác, chủ đề của bạn có được sắp xếp một cách cẩn thận và mang tính chiến lược, hay là rời rạc và không thống nhất?

Và những nỗ lực để đem lại năng lượng cho blog của bạn thì sao?

Bạn đã bao giờ thử các chiến thuật khác, ví dụ như hội thảo trên web, quay video phát trực tiếp hoặc tạo quảng cáo trên Facebook để rồi thấy những kết quả mờ nhạt?

Nếu vậy, blog của bạn đang trải qua một sự lộn xộn.

Nhưng rất may là, chúng ta có cách để giải quyết vấn đề này.

Cách giải quyết sự lộn xộn của blog

Bất kể là bản năng blogger của bạn tốt như thế nào, thành công đích thực sẽ đến từ việc lên kế hoạch cẩn thận chứ không phải từ một loạt các quyết định tức thời.

Và điều đó đồng nghĩa với việc có một chiến lược nội dung.

Đó là bản lề để làm cho mọi thứ hoạt động hiệu quả. Nó giúp bạn xây dựng động lực để tiếp tục phát triển thao thời gian.

Vậy chính xác thì chiến lược nội dung là gì?

Damian Farnworth, giám đốc nội dung của Copyblogger, định nghĩa nó như sau:

“một kế hoạch để xây dựng đối tượng bằng cách xuất bản, duy trì và phổ biến nội dung thường xuyên và thống nhất giúp giáo dục, giải trí hoặc khơi gợi cảm hứng để biến những người lạ trở thành người hâm mộ và sau đó là khách hàng.”

Các nghiên cứu từ Content Marketing Institue và Marketing Profs cho thấy những blog có chiến lược nội dung được ghi chép lại có hiệu quả hơn với nội dung và các kênh truyền thông.

Nhưng ngay cả khi số liệu chỉ ra rằng chiến lược là yếu tố cần thiết cho việc xây dựng một blog thành công, phần lớn blogger vẫn không có chiến lược. Điều đó không hề tốt.

Tại sao hầu hết các blogger đều dị ứng với chiến lược?

Blogger có rất nhiều lựa chọn. Họ gần như không bị giới hạn về số lượng các chiến thuật có thể có thể di chuyển quay số trên blog của họ.

Nhưng sự nghịch lý ở đây là khi bạn có sẵn nhiều lựa chọn, bạn sẽ rất khó lựa chọn giữa chúng.

Dưới đây là một vài quyết định bạn phải đối mặt khi nói đến việc phát triển blog của mình.

Thứ nhất là phương tiện. Bạn chỉ nên viết blog? Podcast? Tạo video? Hay là làm cả ba?

Sau đó là định dạng. Liệu nội dung của bạn có cần dài và chi tiết như các bài đăng ở trên Smart Blogger ? Hay nó nên ngắn gọn và nghiêm túc như các bài viết của Seth Godin ? Hoặc có lẽ bạn nên tổng hợp nội dung của các bài ?

Vậy tần suất thì sao ? Bạn nên đăng bài hàng ngày, hàng tuần hay chỉ đăng khi bạn có một điều thực sự đặc biệt muốn chia sẻ với mọi người ?

Và còn một việc cũng quan trọng không kém là cách bạn thúc đẩy lưu lượng truy cập đến blog của bạn.

Bạn có rất nhiều cách tiếp cận khi nói đến việc tìm một kế hoạch phù hợp.

Kết quả của việc có quá nhiều lựa chọn giống hệt nhau. Bạn sẽ bị rối, lo lắng và lãng phí thời gian.

Kết quả là “kế hoạch” cho blog của bạn sẽ giống như sau :

Mục tiêu : Phát triển blog

  • Đăng khi tôi có bài viết hoàn hảo
  • Có bài đăng của khách khi phù hợp
  • Xuất hiện trong một podcast khi được mời làm khách
  • Thử nghiệm với Snapchat và Facebook Live

Nhưng, hãy tưởng tượng kết quả nếu kế hoạch của bạn như sau:

Mục tiêu : Phát triển blog để cuối năm đạt 1000 người theo dõi

  • Đăng bài viết có nội dung dài lên trang web 2 lần một tháng
  • Viết 4 bài đăng của khách trong một tháng
  • Đề xuất làm khách mời trong 2 podcast trong một tháng

Khi so sánh hai kế hoạch trên, dễ dàng thấy được cách tiếp cận nào sẽ tạo ra kết quả cụ thể, và cách nào sẽ đẩy bạn vào tình huống lộn xộn.

Cách Tạo Chiến Lược Nội dung Đơn Giản nhưng Hiệu Quả

Khi tôi làm trong công ty, lên kế hoạch kinh doanh hàng năm là cả một quá trình kéo dài, mệt mỏi trong suốt bốn đến sáu tuần. Tin vui là tạo ra một chiến lược cho blog của bạn không vất vả giống như vậy.

Tất cả những gì bạn cần làm là làm theo một khuôn khổ mà vẽ nên một con đường rõ ràng giúp bạn đạt được mục tiêu

1) Bắt đầu với sự kết thúc trong tâm trí

Trong cuốn sách kinh điển của mình – 7 thói quen của người có hiệu quả cao, Stephen Covey đã viết về tầm quan trọng của việc rõ ràng về đích đến của bạn.

Bắt đầu với sự kết thúc trong tâm trí có nghĩa là bắt đầu với việc hiểu rõ về đích đến của bạn. Bạn cần biết đích đến của mình để hiểu rõ hơn về vị trí hiện tại của mình và để các bước đi của bạn luôn đúng hướng.

Trong xây dựng chiến lược, lựa chọn đầu tiên của bạn nên dựa trên mục tiêu của bạn.

Cụ thể, bạn phải rõ ràng về lí do blog này tồn tại, bằng cách xác định mục tiêu cuối cùng của bạn.

Các blogger thông minh là người viết vì một lí do cụ thể và xác định. Lí do của bạn là gì?

Ví dụ:

“Mục tiêu cả tôi là xây dựng một doanh nghiệp cho phép tôi làm việc ở bất cứ đâu trên thế giới. Lý tưởng hơn là tôi muốn làm không quá 6 tiếng mỗi ngày.”

Tiếp theo, xác định “giải thưởng lớn” mà bạn đang hướng đến, và chia nhỏ nó thành các mục tiêu cụ thể bạn cần đạt được để phát triển blog theo hướng này. Nó sẽ định hướng chiến lược bạn tạo ra cho nội dung của mình.

Các mục tiêu cần đạt được
Các mục tiêu cần đạt được

Các mục tiêu của bạn sẽ thay đổi dựa trên vị trí của bạn trên con đường viết blog. Đây là một số mục tiêu phổ biến:

  • Xây dựng số lượng người hâm mộ trung thành và tương tác, những người sẽ chia sẻ và bình luận trong bài viết của bạn.
  • Đạt được 1000 người đăng ký email đầu tiên.
  • Kiếm được $5k/tháng một cách ổn định

Chiến lược của bạn sẽ cần thay đổi mỗi khi bạn đạt được một mục tiêu quan trọng, vì vậy hãy liên tục xem kế hoạch nội dung sau khi đạt được một mục tiêu.

2) Hiểu rõ về đối tượng của bạn

Mỗi một quyết định bạn đưa ra phải bắt đầu với người đọc. Bạn cần cân nhắc đến sở thích, sở ghét, nhu cầu cũng như mong muốn, khao khát, nỗi sợ và những bức xúc của họ.

Nếu bạn có xu hướng bỏ qua bước này, và cho là bạn biết tất cả mọi thứ về đối tượng của mình, lời khuyên là đừng làm như vậy. Đây là cầu nối giúp mọi thứ hoạt động hiệu quả.

Một lời khuyên hữu ích giúp hiểu đối tượng lý tưởng của bạn hơn là phát triển hồ sơ cá nhân. Henneke – người hướng dẫn viết blog và kinh doanh – miêu tả mối quan hệ mà bạn nên có với đối tượng lý tưởng như sau:

“Đối tượng lý tưởng của bạn nên giống như một người bạn trong tưởng tượng. Bạn nên hiểu rõ đối tượng của mình để bắt đầu nói chuyện bất cứ lúc nào. Bạn biết khi nào cô ấy sẽ lắc đầu vì bạn nói một điều mà cô ấy không đồng ý. Bạn biết điều gì sẽ làm cô ấy cười. Bạn biết những câu hỏi cô ấy sẽ đặt ra. Bạn biết cách khen ngợi và quyến rũ cô ấy.”

Khi miêu tả đối tượng lý tưởng, đừng chỉ nghĩ đến nhân khẩu học như tuổi, giới tính, thu nhập, giáo dục và hoàn cảnh gia đình. Bạn có biết anh ấy mong muốn đạt được thành tựu gì không? Và điều gì làm cô ấy thức dậy lúc 3 giờ sáng?

Một khi bạn đã nắm rõ được đối tượng, bạn có thể sử dụng thông tin đó để định hướng chiến lược nội dung.

3) Thiết kế nội dung của bạn như một băng chuyền

Kế hoạch nội dung của bạn nên hoạt động giống như một “băng chuyền” để giúp bạn chuyển tiếp khách hàng qua các bước trong hành trình đưa cả hai bên đến đích của mình.

Đây là những giai đoạn điển hình bạn cần chuyển khách hàng qua:

Các giai đoạn chuyển đổi khách hàng
Các giai đoạn chuyển đổi khách hàng

Để chuyển tiếp người đọc qua các giai đoạn một cách hiệu quả, hãy vận dụng kiến thức của giai đoạn trước để trả lời câu hỏi sau:

“Điều gì khiến đối tượng mắc lại ở giai đoạn này và họ cần gì ở tôi cũng như là nội dung của tôi để tiến lên?”

Bởi vì khi bạn nghĩ những thứ bạn xuất bản không đơn thuần chỉ là “nội dung” mà còn là chất xúc tác cho những thay đổi cụ thể, cách tiếp cận của bạn sẽ thay đổi.

Nội dung tốt sẽ chuyển đổi người đọc. Và sự chuyển đổi đó sẽ hướng bạn và đối tượng đến đích của mỗi người. Đó là lí do tại sao mỗi nội dung bạn xuất bản đều phải có mục đích.

Để thực hiện thay đổi này, bạn cần biết vấn đề gì đang chiếm giữ suy nghĩ của người đọc, cũng như động lực họ cần để đi đến bước tiếp theo với bạn. Nó sẽ giúp bạn xác định được loại nội dung cung cấp cho họ.

Cung cấp đúng nội dung cho đối tượng là yếu tố quan trọng giúp bạn đạt được kết quả.

Dưới đây là ví dụ về loại nội dung phù hợp cho từng giai đoạn:

Nội dung cho từng giai đoạn
Nội dung cho từng giai đoạn

Và đây là ví dụ về áp dụng nội dung trên trong thực tế.

Trong bài đăng của khách trên The Chane Blog, tác giả bán chạy nhất quốc té Stephen Guise đã giải quyết một vấn đề nhức nhối của người đọc một cách rất độc đáo: giữ dáng. Kết quả là, ông ấy đã biến hàng ngàn người lạ thành người đọc.

Áp dụng nội dung vào thực tế
Áp dụng nội dung vào thực tế

Bằng cách cung cấp miễn phí một chương trong cuốn sách nói về các thói quen nhỏ, chiến lược ông viết ra trong bài đăng, Stephen đã chyển đổi được một số lượng lớn người đọc thành người theo dõi blog.

Chiến lược hiệu quả của Stephen
Chiến lược hiệu quả của Stephen

Mỗi sáng thứ ba khi ông gửi email đến danh sách của mình, ông tiếp tục biến những người theo dõi thành người hâm mộ trung thành bằng cách thêm các chủ đề họ quan tâm.

Và một trong số những người hâm mộ đó sẽ biến thành khách hàng khi ông phát hành một cuốn sách mới hoặc nhắc nhở họ về các cuốn sách hoặc khóa học khác đang sẵn có và phù hợp với nhu cầu của họ.

Ưu đãi cho khách hàng
Ưu đãi cho khách hàng

4) Xác định định dạng tối ưu cho nội dung của bạn

Khi quyết định nội dung được cung cấp cho đối tượng, bạn cũng phải xác định định dạng tốt nhất.

Có những lựa chọn cơ bản như phương tiện: tức là, văn bản, âm thanh hoặc video. Tuy nhiên, có rất nhiều lựa chọn khác, bao gồm độ dài, hình ảnh, và thậm chí là một bài học hoặc nghiên cứu tình huống.

Trước khi bạn bị choáng ngợp, hãy thoải mái khi biết rằng có một cách đơn giản để khám phá ra lựa chọn lý tưởng giúp bạn phát triển blog của mình.

Hãy để dữ liệu quyết định cho bạn.

Khai thác ý kiến bạn nhận được về nội dung bạn đã xuất bản có thể cung cấp cho bạn các đầu mối về những gì khán giả của bạn tiếp thu nhiều nhất.

Andrew Warner của Xếp hạng Nội dung đã xuất bản một bài viết dài. Dựa trên những bình luận khôn ngoan mà anh nhận được, khán giả của anh đang khao khát nhiều nội dung hơn với cùng mức độ chi tiết.

Bạn cũng có thể hỏi đối tượng xem sở thích của họ là gì. Trong bài này, Linda Formicelli đã sử dụng một khảo sát đơn giản để tìm hiểu liệu đối tượng của cô có muốn xem nội dung với định dạng là âm thanh và video không.

Cách tương tác với độc giả
Cách tương tác với độc giả

Và trong trường hợp này, Andrianes Pinantoan, đã chi tiết về cách Canva sử dụng dữ liệu của bên thứ ba để tìm ra độ dài và loại bài đăng lý tưởng (bài đăng danh sách) và cả số lượng hình ảnh họ nên chèn vào trong mỗi bài.

Bằng cách thực hiện nghiên cứu trên bài đăng phổ biến nhất của đối thủ, sử dụng diễn đàn để xác định những cách thức mới để giải quyết vấn đề thường gặp, và để nắm được thông tin về nội dung người đọc đang chia sẻ, họ đã có thể tạo được hồ sơ về nội dung họ cần.

Các tiêu chí tạo bài viết
Các tiêu chí tạo bài viết

5) Lựa chọn đúng kênh cho nội dung của bạn

Giống với định dạng, mục tiêu của mỗi loại định dạng đều đóng vai trò trong lựa chọn kênh. Nếu mục tiêu của bạn là tương tác với đối tượng, thì việc đăng trên blog và gửi email đến người theo dõi là một cách tốt.

Nếu bạn đang muốn tiếp cận đối tượng mới, bạn cần lựa chọn các kênh ngoài blog của mình.

Dưới đây là một cách để nghĩ về các kênh phù hợp nhất với mỗi giai đoạn mà đối tượng trải qua.

Các kênh phù hợp cho từng giai đoạn
Các kênh phù hợp cho từng giai đoạn

Srini Rao, chủ của kênh Unmistakeable Creative, đăng các bài viết trên Medium để thu thập được khách hàng mới.

Ví dụ về một kênh phương tiện được sử dụng
Ví dụ về một kênh phương tiện được sử dụng

Bởi vì việc tạo nội dung tốt là rất tốn thời gian, cân nhắc đến việc đăng các nội dung khác nhau trên các kênh khác nhau để thu hút được nhiều đối tượng nhất có thể từ những nội dung bạn đã triển khai.

Gary Vaynerchuk khá chắc chắn với chiến lược xác định lại mục tiêu. Từ nội dung chính của chương trình The #AskGaryVee và Daily Vee, anh và đội ngũ của mình đã tạo ra hàng ngàn nội dung tiếp cận đối tượng khác nhau ở các địa điểm khác nhau.

Ví dụ về một kênh phương tiện được sử dụng
Ví dụ về một kênh phương tiện được sử dụng

Jay Baer của Convince and Convert cũng thực hiện chiến lược này. 3 lần một tuần, Jay đăng một video 3 phút trên Jay Today. Và mỗi video trở thành 8 nội dung khác nhau. Đó là một phần của chiến lược “nguyên tử”.

Ví dụ về một kênh phương tiện được sử dụng
Ví dụ về một kênh phương tiện được sử dụng

6) Xây dựng mối quan hệ bằng cách giao tiếp thường xuyên

Bạn đã bao giờ gặp một người, lúc mới gặp thì rất tốt, nhưng sau đó thì thất bại trong việc giữ liên lạc?

Mối quan hệ đó sẽ có cơ hội phát triển nếu một trong hai bên có ý định muốn kéo dài.

Khi phát triển blog, bạn không thể mong chờ đối tượng chủ động xây dựng mối quan hệ. Việc giao tiếp liên tục để duy trì mối quan hệ sẽ phụ thuộc vào bạn.

Chìa khóa để giải quyết vấn đề là đặt kì vọng để họ biết khi nào sẽ nghe được từ bạn.

Ben Settle gửi email cho người đăng ký hàng ngày và rất rõ ràng trong việc đảm bảo những người đang cân nhắc đăng ký danh sách của ông biết rõ tần suất ông xuất hiện trong hộp thư đến của họ.

Thông báo về tần suất nhận được email
Thông báo về tần suất nhận được email

Ngay cả khi liên hệ hàng ngày cũng khó khăn, sẽ hợp lý hơn nếu bạn gửi mail cho người đăng ký thường xuyên hơn ngay từ đầu.

Rất nhiều blogger thông minh sẽ tự động thêm người đăng ký vào một chuỗi chào mừng ngắn trước khi bắt đầu gửi nội dung blog thường xuyên cho họ.

Brian Clark gửi cho những người đăng ký Unemployable mới một loạt 3 email là một phần của khóa học mini, và sau đó chuyển thành email hàng tuần.

Liên lạc với tần suất khác
Liên lạc với tần suất khác

Một khi bạn đã đăng bài theo lịch bình thường, tần suất lý tưởng nhất cho cả bạn và đối tượng sẽ được quyết định dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm cả sở thích và thời gian bạn cần để sản xuất nội dung chất lượng.

Mục tiêu của bạn nên là gửi email với tần suất vừa phải để đối tượng nhớ đến bạn và thấy vui khi đọc tin của bạn, nhưng không nên nhiều quá để tránh khiến họ thấy “bội thực” vì tin nhắn của bạn.

Danny Iny và đội ngũ của mình ở Mirasee gửi email 6 lần một tuần cho đối tượng. Nhưng với những người thấy 6 tin nhắn là quá nhiều, họ đưa ra lựa chọn nhận ít tin nhắn hơn.

Đề xuất lựa chọn cho người nhận
Đề xuất lựa chọn cho người nhận

Và nêu bạn không chắc chắn về tần suất phù hợp của mình, hãy nghiêng về lựa chọn đăng ít hơn, và đảm bảo khi bạn đăng bài, đó là nội dung tốt nhất bạn viết về chủ đề này.

Đây là cách Jon Morrow giải quyết vấn đề này:

Biện pháp giải quyết liên quan đến tần suất email
Biện pháp giải quyết liên quan đến tần suất email

7) Lựa chọn chiến lược quảng bá tốt nhất cho nội dung

Một lựa chọn khác bạn nên cân nhắc là cách những người chưa đăng ký xem nội dung được đăng tải của bạn.

Có 6 cách thông dụng để làm điều này – bạn có thể sử dụng một cách tiếp cận hoặc kết hợp nhiều cách, nhưng mỗi cách đều có ưu nhược điểm của nó.

Lưu lượng truy cập mất phí

Nếu bạn có nhiều tiền để đầu tư, đây là một cách liên tục đem lại khách hàng tiềm năng chất lượng cho blog của bạn. Quảng cáo trên Facebook có thể phức tạp khi thiết lập nhưng rất thành công khi đi vào hoạt động.

SEO

Nếu nội dung của bạn chỉ xếp hạng trung, nó có thể mang lại lượng truy cập nhanh từ những người tìm kiếm về chủ đề bạn viết.

Danny Margulies ở Freelance to Win viết về cách kiếm tiền trên Upwork, và anh nhận được rất nhiều lưu lượng tìm kiếm vì đứng số 1 cho từ khóa này.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi lựa chọn SEO là chiến lược chủ đạo để tạo khách hàng tiềm năng, đặc biệt là với người mới bắt đầu. Mặc dù nó đem lại lượt tìm kiếm rất hấp dẫn, đó không phải là cách tiếp cận tốt nhất cho mọi người. Nhưng nó cũng không có nghĩa là bạn nên bỏ qua nó.

Đây là lời khuyên của Jon Morrow về việc tích hợp SEO vào chiến lược nội dung một cách hiệu quả:

Tiếp cận nhờ người có ảnh hưởng

Nếu bạn biết cách xây dựng mối quan hệ và kết nối với người có tầm ảnh hưởng, nhờ họ chia sẻ công việc của bạn là một cách tót để được giới thiệu đến những đối tượng mới.

Đối tượng đi mượn

Đăng nội dung trên những trang đã có sẵn đối tượng đáng kể là một cách phổ biến để có nhiều lượt xem hơn. 2 cách phổ biến cho chiến lược này là viết bài đăng của khách và đóng góp cho trang của bên thứ 3 như Slideshare.

Người đăng ký email

Khi phần lớn trong đối tượng của bạn là những người hay chia sẻ, họ sẽ đóng vai trò là một đội quân có giá trị, sẽ nhanh chóng chia sẻ với thế giới nội dung của bạn.

Đây là cách Smart Bloggers khuyến khích người đọc chia sẻ bài viết của họ:

Khuyến khích người đọc hành động
Khuyến khích người đọc hành động

Phương tiện truyền thông

Các phương tiện truyền thông được thiết kế để chia sẻ và kết nối. Nếu bạn thiết lập một nhóm để đối tượng trò chuyện, đó là một cách tuyệt vời để tiếp cận những người mới và khiến họ tiếp tục quay lại với blog của bạn.

About Meditation sử dụng Instagram để tìm kiếm người đọc mới. Đây là chiến lược sử dụng bài viết cá nhân để làm cho mọi người tiếp tục quay trở lại với trang web của họ:

Đây là bài viết:

Sử dụng Instagram để tìm kiếm đối tượng mới
Sử dụng Instagram để tìm kiếm đối tượng mới

Đây là CTA:

Kêu gọi người đọc hành động
Kêu gọi người đọc hành động

Và đây là liên kết trong phần mô tả để dẫn người đọc đến với trang đích trên trang web của họ:

Liên kết dẫn đến trang đích
Liên kết dẫn đến trang đích

8) Chốt sale với CTA giúp chuyển đổi

Yếu tố cuối cùng trong chiến lược nội dung của bạn thường giống một chi tiết nhỏ, nhưng nếu không chú ý cẩn thận, yếu tố quan trọng này sẽ quyết định việc đạt được mục đích hay không.

Tất cả là về chuyển đổi. Đặc biệt là yếu tố nội dung giúp xác định rõ ràng hành động bạn muốn khách hàng thực hiện là gì, và giúp khách hàng thực hiện nó dễ dàng hơn.

Ví dụ, đối tượng vô tình đọc được một mẩu nội dung của bạn trên Twitter. Họ lên trang web, đọc toàn bộ nội dung và rất thích nó. Khi đọc xong, họ nói “nội dung rất hay” và đi mất, bạn không bao giờ gặp lại họ nữa.

Bạn đã làm tất cả mọi việc để đối tượng truy cập trang web, nhưng bạn không có nội dung phù hợp để chốt sale. Thật đáng tiếc.

Để tình trạng này không xảy ra, hãy quyết định trước xem nội dung cụ thể nào bạn cần để chuyển đổi khách hàng sang bước tiếp theo.

Dưới đây là một số ví dụ về các lựa chọn chuyển đổi bạn có thể thực hiện trong mỗi giai đoạn.

Các CTA có thể thực hiện trong từng giai đoạn
Các CTA có thể thực hiện trong từng giai đoạn

Đây là cách Happify sử dụng các hashtag có liên quan để tăng khả năng tìm kiếm trên Instagram.

Sử dụng hashtag để tăng khả năng tìm kiếm
Sử dụng hashtag để tăng khả năng tìm kiếm

Để biến những người đọc thành người theo dõi, Primility sử dụng một hộp pop-up xuất hiện khi một người đọc xong một bài viết.

Sử dụng pop-up để tăng khả năng chuyển đổi
Sử dụng pop-up để tăng khả năng chuyển đổi

Để biến những người theo dõi thành người hâm mộ trung thành, Marie Forleo khuyến khích đối tượng để lại bình luận trên video và đưa ra hướng dẫn rõ ràng.

Khuyến khích người đọc bình luận
Khuyến khích người đọc bình luận

Và để người hâm mộ trung thành chuyển đổi thành khách hàng, tôi đã bao gồm một bảo đảm hoàn lại tiền trên trang hướng dẫn bán hàng của tôi.

Bảo đảm cho khách hàng
Bảo đảm cho khách hàng

Trong mỗi ví dụ, blogger đảm bảo rõ ràng và dễ dàng để khách hàng thực hiện bước tiếp theo.

Loại bỏ sự lộn xộn và Tạo một chiến lược nội dung đơn giản

Đã đến lúc phải thừa nhận.

Bạn đầu tư quá nhiều thời gian và năng lượng vào blog và nhận lại những phản hồi hời hợt.

Nhưng sự thật là, sự lộn xộn đang giết chết cơ hội thành công của bạn.

Không có một chiến lược gắn kết để biến người lạ thành người theo dõi (và có khả năng là cả khách hàng), bạn sẽ kiệt sức trước khi đến đích.

Bạn không cần phải tạo một kế hoạch quá phức tạp – bạn chỉ cần tìm ra nội dung để chuyển đổi khách hàng từ giai đoạn này sang giai đoạn tiếp theo.

Vì vậy, hãy tạo một chiến lược nội dung đơn giản cho blog và nhận được kết quả thực sự.

Blog của bạn xứng đáng với điều này.

Đối tượng của bạn xứng đáng với điều này.

Và chính bạn cũng xứng đáng với điều này nữa.

 

Chia sẻ