

Discover more from Taki Academy Blog
Công ty này đã tăng trưởng từ 0 lên 140.000 khách hàng trả phí mỗi tháng thế nào?
Họ đã làm điều đó như thế nào?
1. Năm 2011, họ tập trung vào giải quyết một vấn đề lớn cho một lượng nhỏ khách hàng mục tiêu: Dịch vụ đồng bộ và sao lưu cho các doanh nghiệp từ vừa đến lớn đã và đang sử dụng các giải pháp điện toán đám mây dành cho doanh nghiệp (enterprise cloud solutions).
2. Để có được 65.000 khách hàng đầu tiên, họ đã sử dụng nhắn tin lạnh (cold-messaging) thông qua LinkedIn và các sự kiện B2B.
3. Sau đó, họ nhận thấy rằng 80% khách hàng của họ đang sử dụng dịch vụ của họ để sao lưu tài khoản Gmail của họ.
4. Họ quyết định tập trung vào việc tạo ra các công cụ cho một lượng độc giả lớn hơn nhiều - cho hơn 1 tỷ người dùng Gmail, cụ thể:
Họ đã chuyển sang xây dựng các tiện ích mở rộng Chrome miễn phí để nâng cao hiệu suất sử dụng Gmail.
Mỗi tiện ích mở rộng của họ là siêu đơn giản (chỉ 1 tính năng) và không yêu cầu trình độ học vấn (trên trình duyệt Gmail của bạn sẽ có một nút bấm mới, bạn bấm vào nó và bạn sẽ có được những gì bạn muốn).
Phiên bản miễn phí đủ mạnh cho người dùng bình thường. Ví dụ: Có thể lưu 100 email thành PDF mỗi tháng. Nếu bạn muốn thêm thì nâng cấp lên phiên bản “cao cấp” không giới hạn chỉ với vài đô la mỗi tháng.
Họ tạo 2-4 tiện ích mở rộng mới mỗi tháng.
14% người dùng miễn phí cuối cùng đăng ký ít nhất một sản phẩm “cao cấp” trả phí.
5. Công ty này lấy ý tưởng từ đâu cho tất cả các sản phẩm freemium này:
Bằng cách tìm kiếm các tiện ích mở rộng của Chrome được nhiều người dùng đánh giá thấp (3 sao trở xuống).
Bằng cách bán các ứng dụng mà họ đã xây dựng để giải quyết nhu cầu nội bộ.
Bằng cách lắng nghe khách hàng.
6. Làm thế nào để họ có được người dùng?
Chủ yếu là qua email. Bất cứ khi nào ai đó tải xuống tiện ích mở rộng Chrome miễn phí sẽ cần kết nối với tài khoản Gmail, nó sẽ thêm thông tin của người đó (và địa chỉ email!) vào cơ sở dữ liệu của công ty.
Phần còn lại đến từ Product Hunt (2-4 lần ra mắt mới mỗi tháng trên ProductHunt), blog, mạng xã hội, diễn thuyết sự kiện và PR của họ.
Và công ty tôi đang muốn nói đến ở đây chính là CloudHQ - một công ty công nghệ thông tin có trụ sở tại San Francisco, California. Nó được thành lập vào năm 2011 bởi Senad Dizdar, người hiện là Giám đốc điều hành. Naomi Assaraf là Giám đốc Tiếp thị từ năm 2013, và Blaz Lupiscek là Giám đốc Công nghệ.