Kiếm tiền với Paid Newsletters (Tin tức là một loại hàng hóa)
Những câu chuyện về những bản tin có thu nhập lên đến 6 con số ($) không phải ai cũng biết
Paid Newsletter (Bản tin trả phí).
Bạn sẽ học được gì?
Làm thế nào để bắt đầu một Bản tin trả phí?
Những câu chuyện về những bản tin có thu nhập lên đến 6 con số ($) không phải ai cũng biết
Tại sao Bản tin trả phí - Paid newsletters là một mô hình kinh doanh có biên độ lợi nhuận cao?
Chiến lược để phát triển danh sách người đăng ký
🔍 Vấn đề
Ngành quảng cáo đang thay đổi.
Chia sẻ nội dung trên các cộng đồng và mạng xã hội sẽ giúp xây dựng khán giả và uy tín thương hiệu nhưng khi lượng khán giả đủ lớn, động lực chia sẻ sẽ thay đổi.
💡 Giải pháp
Bản tin trả phí - Paid newsletters sẽ tạo động lực cho người viết và thông tin độc quyền cho khán giả.
Viết cho người đọc của bạn. Không phải là cho các nhà quảng cáo.
🏁 CASE STUDY (PLAYERS)
Các bản tin trả phí điển hình
Nền tảng/Công cụ hỗ trợ
🔮 DỰ ĐOÁN TƯƠNG LAI
Các loại bản tin mới qua email sẽ được tạo rất nhiều. Ví dụ? Flow State gửi cho bạn những bản nhạc mới mỗi tuần. Business Lab mỗi tuần gửi một bản tin với những xu hướng thị trường, khởi nghiệp. Vietcetera - Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những tin tức nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!
Substack sẽ giúp người viết nhận được nhiều giá trị hơn (tiền) từ khán giả của họ.
Bản tin trả phí sẽ khiến người viết có trách nhiệm với khán giả của mình chứ không phải viết vì được công ty nào đó tài trợ hoặc các sản phẩm/dịch vụ có liên quan đến người viết.
Nhà sáng tạo, nhà tiếp thị và các nhà đào tạo tại Việt Nam sẽ dần nhận ra việc mình phải làm - tương tác với khán giả, khách hàng tiềm năng của mình qua những bản tin email.
Bản tin trả phí có thể sẽ rất phổ biến trên nhiều quốc gia trên thế giới nhưng tại Việt Nam thì rất khó có thể xảy ra trên diện rộng, ít nhất là trong 3–5 năm tới. Nhưng vẫn sẽ có những câu chuyện thành công (kiếm được tiền, kiếm được doanh thu) từ việc bán bản tin trả phí cho người dùng (khán giả, khách hàng).
Độc giả sẽ gắn bó với những lợi ích được chia sẻ. Không giống như các loại nội dung thông thường, nó chỉ là chất dẫn, cộng đồng mới là thứ giá trị và không thể sao chép.
☁️ NHỮNG CƠ HỘI
Xây dựng cộng đồng với bản tin của bạn. Sử dụng nền tảng của bạn để kết nối mọi người.
Đừng kiếm tiền vội nếu chưa tiếp cận được ít nhất 1.000 người đăng ký miễn phí. Nhà sáng lập của Substack đã chỉ ra rằng, tỷ lệ chuyển đổi từ Miễn phí sang Trả phí sẽ là khoảng 10% nếu bạn có:
Ít nhất 1,000 người đăng ký nhận bản tin miễn phí
Tỷ lệ mở email trung bình 50% trở lên
Phản hồi tốt từ người đọc
Khởi nghiệp bằng việc xây dựng một ứng dụng, nền tảng mô hình SaaS cho khán giả của mình. Jane Portman có Userlist. Paul Jarvis có Fathom Analytics. Justin Jackson có Transistor.fm.
Sử dụng bản tin như một phễu tiếp thị cho sách, khóa học, sự kiện và dịch vụ tư vấn.
Sở hữu tên miền và danh sách email của bạn. LadiFlow không thu phí số lượng lưu trữ email, chỉ thu phí dựa trên số email bạn gửi đi. Ghost thì không thu phí giao dịch.
🔑 Bài học chính (Key Lesson)
Hầu hết các bản tin trả phí - paid newsletters đều là độc quyền:
Họ là nguồn duy nhất cho một tiếng nói, một quan điểm, một góc nhìn. Không có gì có thể thay thế.
Họ có thể sống sót trong điều kiện khắc nghiệt. Họ có thể thất bại trong việc bán bản tin trả phí nhưng đổi lại, họ đem lại lợi ích cho chính doanh nghiệp của họ.
Thay đổi tư duy. Thay đổi kết quả. Viết cho nhà tài trợ và người đọc - đó là lựa chọn. Đừng để mình rơi vào tình trạng phải theo đuổi 2 con thỏ cùng 1 lúc.
1,000 True Fans - là cột mốc quan trọng. Bạn không cần phải có hàng chục nghìn, trăm nghìn, hàng triệu người theo dõi bạn. Có thể 100 là đủ.
🔗 LIÊN KẾT HỮU ÍCH
How Newsletters Make Money for Writers with Hamish McKenzie of Substack — Hamish McKenzie, Co-founder của Substack, tổng hợp những gì anh ấy học được từ hàng ngàn ấn phẩm trả phí. Và tại sao anh ấy khuyến nghị nên thu ít nhất từ $5/tháng với khán giả phổ thông và $10+ /tháng với khán giả chuyên nghiệp.
How to Build a Six-Figure Newsletter Without Anyone Knowing — Glen Allsopp đã chia sẻ những câu chuyện về những bản tin có thu nhập lên đến 6 con số ($) không phải ai cũng biết.
Bản tin này đã thu hút được 10.000 người đăng ký trả phí. Robert Cottrell xây dựng The Browser. Anh ấy chia sẻ những gì anh ấy học được cho đến nay. Và cách anh ấy sử dụng một thuấn toán để tìm một số nội dung cho mình.